Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 14G dài 66 km kết nối huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) với huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), quy mô cấp đường IV, 2 làn xe.
Trong đó, đoạn qua TP Đà Nẵng dài khoảng 25km, hiện nay có quy mô đường cấp V, bề rộng 5,5m.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, trên tuyến quốc lộ 14G, Bộ GTVT đã ưu tiên đầu tư đưa vào khai thác 4 cầu (tại Km32+480, sông Vàng, Dốc Rùa 2 và sông Kôn) từ nguồn vốn vay JICA của Nhật Bản; Nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14G. Tuy nhiên, do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư.
Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư tuyến quốc lộ 14G.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ VN bố trí 47 tỷ đồng trong các năm 2023 - 2024 và dự kiến bố trí khoảng 3,9 tỷ đồng trong năm để duy tu, bảo dưỡng các tuyến quốc lộ 14G.
Đối với kiến nghị nghiên cứu đấu nối tuyến ĐT601 với huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư tuyến ĐT601 (dài 37km, kết nối TP Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo kết nối thuận lợi cho người dân đi lại.
Tuy nhiên, tuyến ĐT601 là đường địa phương, do UBND TP Đà Nẵng quản lý, đầu tư. Vì vậy, đề nghị UBND TP Đà Nẵng ưu tiên cân đối vốn để đầu tư tuyến đường và thông báo đến cử tri TP Đà Nẵng được biết về lộ trình, quy mô đầu tư tuyến đường. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với TP Đà Nẵng trong quá trình triển khai đầu tư công trình.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận