Cận Tết, bà hỏa "viếng" salon gỗ lâu đời tại Đà Nẵng

02/02/2016, 11:11

Ngọn lửa bùng phát tại tầng 3 salon gỗ lúc rạng sáng thiêu rụi toàn bộ kho gỗ chưa qua sơ chế mới nhập.

chay-salon-go-lau-doi-tai-da-nang-luc-rang-sang1.j
Đến 7h15 sáng 2/2, ngọn lửa đã được khống chế, toàn bộ tầng 3 salon gỗ bị thiêu rụi.

Khoảng 5h sáng 2/2, người đi đường phát hiện ngọn lửa bùng lên trên mái nhà của salon gỗ Ngô Văn Đeo (đường Ngô Quyền, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng). Ngay sau đó, người dân hô hoán, đập cửa gọi chủ salon cùng công nhân đang còn ngủ phía trong, đồng thời báo tin cho lực lượng PCCC Đà Nẵng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 – Đà Nẵng huy động lực lượng đến hiện trường. Nhận định ngọn lửa bốc lên từ salon vẫn còn chứa hàng trăm bộ bàn ghế, giường tủ bằng gỗ dễ cháy, Cảnh sát PCCC đã điều hơn 10 xe chữa cháy, 2 xe thang cùng 100 chiến sĩ tham gia dập lửa.

Trong salon lúc này chỉ có 2 công nhân cùng nhân viên bảo vệ. Các chiến sĩ PCCC cùng công nhân di chuyển đồ gỗ từ tầng 2 khu nhà xuống dưới để tránh bắt lửa. Một số bộ bàn ghế gỗ lớn được chuyển ra để ngay trên giải phân cách giữa đường Ngô Quyền.

chay-salon-go-lau-doi-tai-da-nang-luc-rang-sang2.j
Lực lượng PCCC Đà Nẵng tại hiện trường vụ cháy.

Đến khoảng 6h, nhận thấy lửa vẫn bốc cao, lực lượng PCCC quyết định tiếp cận mái nhà tiến hành đục tường, phá tôn tiếp cận sâu vào ngọn lửa. Lúc này, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc từ bên ngoài.

Đặc biệt, salon gỗ này nằm cách cây xăng chưa đến 50m. Lực lượng công an khu vực buộc phải phong tỏa đoạn đường trước salon. Nhiều xe tải, xe container di chuyển ra vào cảng Tiên Sa bằng đường Ngô Quyền phải dừng lại xếp thành hàng dài.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, đến 7h15 sáng, ngọn lửa đã được khống chế, dập tắt.

Tại hiện trường, toàn bộ tầng 3 cùng mái khu nhà bằng tôn và gỗ bị thiêu rụi. Kho gỗ mới được nhập về cũng cháy đen sì, hư hại hoàn toàn. Được biết, salon Ngô Văn Đeo là một cơ sở sản xuất đồ gỗ có tiếng và lâu đời tại Đà Nẵng.

chay-salon-go-lau-doi-tai-da-nang-luc-rang-sang3.j
Bên trong salon gỗ Ngô Văn Đeo lâu đời tại Đà Nẵng.

Ông Ngô Văn Nhân (SN 1964), chủ salon cho biết, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng thông báo là do chập điện từ tầng 3 gây bùng phát lửa.

Rất may là thời điểm này ông Nhân đã cho công nhân nghỉ Tết nên không có thiệt hại về người. Giá trị tài sản thiệt hại không được ông Nhân tiết lộ, tuy nhiên thời điểm cháy, tầng 3 khu nhà chứa hơn chục tấn gỗ chưa qua sơ chế mới được nhập về và bị thiêu rụi hoàn toàn. Salon gỗ này cũng chưa được chủ nhân của nó mua bảo hiểm cháy nổ.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.