Cần Thơ: Đảm bảo ATGT cho kỳ thi tuyển sinh ĐH 2018

30/05/2018, 14:27

Cần Thơ tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho kỳ thi Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao Đẳng 2018.

dam-bao-an-ninh-ttatgt-tuyen-sinh-2018

Cần Thơ: Đảm bảo ATGT cho kỳ thi tuyển sinh ĐH 2018 (Ảnh minh họa)

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện công tác tăng cường bảo đảm TTATGT cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 diễn ra trong tháng 6.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT xây dựng phương án và phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tham gia điều tiết, phân luồng trên các tuyến đường. Tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách bằng đường bộ, bảo đảm TTATGT tại các bến xe, bến tàu. Đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách bổ sung phương tiện bảo đảm an toàn kỹ thuật, tăng thêm chuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh.

Giao Công an TP chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông phân luồng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT, tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi.

Đồng thời, bố trí lực lượng túc trực tại các điểm thi, có biện pháp điều tiết, giải tỏa kịp thời, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước trong và sau kỳ thi.

Giao Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tham gia trợ giúp, hướng dẫn thí sinh và người nhà trong việc đi, đến địa điểm thi và địa điểm nghỉ ngơi sao cho thuận lợi nhất.

Giao Ban ATGT các quận, huyện phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm và các địa điểm tổ chức thi. Tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các tuyến giao thông trọng điểm, các bến xe, bến tàu,.. đặc biệt tại các địa phương như: quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.