Vận tải

Cần Thơ đón chuyến bay thẳng từ Tokyo chở 130 doanh nhân Nhật Bản

29/11/2019, 18:28

Đúng 15h50 ngày 29/11, chuyên cơ của Hãng hàng không Vietnam Airlines chở 130 doanh nhân của Nhật Bản đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ.

img
Chuyến bay đáp xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Đây là chuyến bay thứ hai, tiếp nối thành công khi tổ chức chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Nhật Bản đến TP Cần Thơ vào năm 2018, đưa các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư và tham gia Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản” lần thứ 5 tại TP Cần Thơ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, tham gia Chương trình giao lưu năm nay có khoảng 240 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, trong đó có 130 khách bay chuyến trực tiếp từ Tokyo, còn lại là từ các thành phố của Nhật Bản tự đáp chuyến sang Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đang đầu tư tại Việt Nam về tham dự.

img
Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng hoa chúc mừng các doanh nhân đến Cần Thơ

Cũng theo ông Lam, Lễ hội Việt - Nhật là chương trình được tổ chức thường niên, kể từ năm 2015. Đến nay, qua 4 lần tổ chức dần khẳng định được tầm vóc và trở thành sự kiện quốc tế quan trọng. Đây là dịp để giới thiệu cơ hội hợp tác cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), thu hút sự quan tâm, tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh vào vùng ĐBSCL của các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản.

“Qua 5 năm tổ chức chương trình, chúng ta đã thấy rõ số lượng doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung ngày một tăng lên. Hiện tại, chúng tôi cũng đã ghi nhận được những sự quan tâm của các doanh nghiệp đầu tư trong nhiều lĩnh vực trong đó có logistics, xây dựng, công nghệ xử lý môi trường, đất”, Giám đốc VCCI thông tin.

img
Các doanh nhân Nhật Bản thể hiện sự vui mừng khi đến với TP Cần Thơ

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 5 diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 2/12 tại Công viên Sông Hậu. Dự kiến có đến 150 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thương mại đến văn hóa và ẩm thực; trong đó có phần trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của các địa phương ĐBSCL. Điểm nổi bật là gian nhà trải nghiệm được thiết kế ấn tượng, trưng bày các vật phẩm của Nhật Bản và Việt Nam với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về nét văn hóa của hai nước.

Chương trình diễn ra các sự kiện kết nối quan trọng vào ngày 30/11 bao gồm: Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản - Mekong; hội thảo chuyên đề về Phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường lần thứ 3. Đặc biệt là phiên kết nối thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Trong khuôn khổ Lễ hội, hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Việt Nam - Nhật Bản là chủ đề xuyên suốt. Chương trình nghệ thuật được diễn ra liên tục trong 4 ngày với rất nhiều tiết mục biểu diễn. Ngoài ra, Lễ hội giao lưu ẩm thực Nhật Bản - Mekong mang đậm nét đặc trưng của vùng miền và con người nơi đây thông qua từng món bánh hay từng giọt rượu truyền thống đặc sắc. Đây được xem là hoạt động quan trọng kết nối văn hóa của vùng ĐBSCL và Nhật Bản.

img
Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo VCCI, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nhân Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.