Giáo dục

Cần Thơ: Hội thi Nét vẽ học đường với 5 giải dành cho chủ đề ATGT

09/11/2022, 21:39

Đây là hoạt động phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày 9/11, Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa có văn bản thống nhất cho Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt tổ chức hội thi vẽ với chủ đề: “Nét vẽ học đường - Cội nguồn tri thức”.

img

Làng Du lịch sinh thái Ông Đề, nơi sẽ diễn ra hội thi.

Cuộc thi lần này diễn ra tại Làng Du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Qua đó phát huy sự sáng tác, tiếp tục chăm bồi, phát triển năng khiếu mỹ thuật, vẽ tranh của các cháu thiếu nhi, học sinh trên địa TP Cần Thơ.

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng Du lịch sinh thái Ông Đề cho biết: "Những người thầy, người cô đã cống hiến sức lực, tinh thần của mình cho sự nghiệp giáo dục “trồng người”.

Hiểu được tầm quan trọng và giá trị to lớn của nghề giáo, nên chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức cuộc thi này, với mong muốn gửi lời biết ơn chân thành đến tất cả quý thầy cô cũng như khơi dậy và phát huy các truyền thống tốt đẹp vốn có của dân tộc".

Theo ông Phúc, cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện tài năng, trao đổi, giao lưu kiến thức của mình mà còn là dịp để thể hiện sự kính trọng, yêu quý và biết ơn sâu sắc đến người thầy, người cô của mình.

Cuộc thi lần này sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 04/12. Đối tượng tham gia là tất cả học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn cả nước.

Thể loại sẽ bao gồm tất cả các thể loại tranh, số lượng tham gia tối đa 20 thí sinh/trường. Mỗi lượt thi sẽ diễn ra trong 180 phút. Từ ngày 21/11/2022 - 30/11/2022 tổ chức “Triển lãm tranh của thí sinh dự thi” để mọi người tham gia bình chọn.

Mỗi bức tranh phải mang nội dung về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cơ cấu giải thưởng được phân ra làm 3 cấp bậc (Tiểu học; THCS và THPT). Mỗi cấp bậc đều có các giải thưởng như sau: giải Nhất: 5.000.000 đồng, giải Nhì: 2.000.000 đồng, giải ba: 1.000.000 đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá: 300.000 đồng.

Ban tổ chức sẽ bốc ra 5 lá thăm may mắn nhất đoạt giải “Khách hàng may mắn” đã tham gia bình chọn, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Đặc biệt, ở mỗi cấp học, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 tác phẩm dự thi có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông đẹp nhất, để trao 5 giải thưởng “Đến trường an toàn”, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, đã có văn bản đề nghị phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện; các cơ sở giáo dục trực thuộc thông tin và tạo điều kiện cho học sinh, học viên biết để tham gia cuộc thi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.