Đường bộ

Cần Thơ khẩn trương khắc phục 20 tuyến đường hư hỏng sau triều cường

31/10/2022, 13:21

Sau đợt triều cường tháng 9 âm lịch, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ bị bong tróc, tạo thành những ổ gà, hố sâu, gây nguy hiểm cho người đi đường...

Theo ghi nhận của PV, tình trạng này xuất hiện nhiều nhất tại các tuyến đường thuộc 2 quận Ninh Kiều và Bình Thủy, như đường: Nguyễn Văn Linh, Trần Hưng Đạo, Đồng Văn Cống, Võ Văn Kiệt, Cách Mạng Tháng Tám…

img

Ông Nguyễn Văn Hậu (51 tuổi), cho biết: “Tôi thường xuyên đi qua giao lộ Nguyễn Văn Linh – 3/2, và lần nào cũng thấy bất an vì mặt đường hư hỏng nghiêm trọng. Đặc biệt, sau đợt triều cường vừa rồi, đường càng thêm xấu, xe chạy rất nguy hiểm”.

img

Còn ông Trần Thanh Sang (60 tuổi), cho hay: “Sau đợt triều cường đầu tháng 10, nhiều tuyến đường bắt đầu xuất hiện hư hỏng. Thấy vậy, người dân đã dùng đá bụi (đá phối dăm) để lấp tạm các ổ gà".

img

"Tuy nhiên, đến đợt triều cường mới đây, nước đã cuốn đá bụi vương vãi khắp nơi, khiến nhiều phương tiện bị té đổ, rất nguy hiểm. Mong ngành chức năng sớm quan tâm sửa chữa, đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Sang nói.

img

Theo thống kế, sau đợt triều cường vừa qua, toàn Cần Thơ có ít nhất 20 tuyến đường xuống cấp, bong tróc mặt đường.

img

Ông Võ Thành Năng, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thủy cho biết, hiện đang phối hợp với các phòng ban chuyên môn khác để tiến hành khảo sát, lên khối lượng cho việc sửa chữa các tuyến đường hư hỏng nhanh nhất.

img

Cống thoát nước tại nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn sau các đợt triều cường.

img

Ban Quản lý các dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều cho biết, đơn vị này đang triển khai sửa chữa, thảm nhựa đối với các tuyến đường bị hư hỏng thuộc 2 phường Tân An và Cái Khế sau đợt triều cường vừa qua.

img

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, trước tình trạng trên, Sở đã có kế hoạch duy tu, sửa chữa. Trước mắt sẽ dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ mặt đường.

img

Hiện, Sở đã có văn bản yêu cầu các địa phương, các cơ quan quản lý các tuyến đường quốc lộ (thuộc TP Cần Thơ) khắc phục ngay những hư hỏng sau đợt triều cường vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.