Giáo dục

Cần Thơ: Không có chuyện móc nối chạy trường giá 300 triệu đồng

15/09/2022, 17:23

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều cho hay không rõ nguồn gốc giấy biên nhận này nhưng việc bà Tr. chạy trường giá 300 triệu là không có thật.

Ngày 15/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Hồng Lam, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khẳng định: “Qua xác minh, không có chuyện bà Tr., liên hệ với Phòng để chạy trường cho một cháu trai với giá 300 triệu đồng”.

img

Biên nhận được lan truyền trên mạng.

Trước đó, dư luận TP Cần Thơ xôn xao trước ảnh chụp một giấy biên nhận “chạy trường” ký ngày 11/6 với giá 300 triệu đồng.

Theo nội dung giấy biên nhận lan truyền trên MXH, bà T.T.Tr. - Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công TP Cần Thơ ký nhận 300 triệu đồng của ông Đ.M.T. vào ngày 11/6/2022 để “chạy xin học” cho một cháu học sinh vào một trường THCS ở quận Ninh Kiều.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã xác minh không hề có chuyện bà Tr. liên hệ đến Phòng GD&ĐT và ngôi trường trong biên bản để xin cho cháu tên T. vào học.

Hiện chưa rõ từ đâu và vì sao lại xuất hiện biên bản này, nhưng chắc chắn việc bà Tr. xin chạy trường là không có”, ông Lam nói.

Cũng theo ông Lam, hiện Phòng đã chỉ đạo các trường, nhất là trường có tên trong biên bản nhanh chóng rà soát, nhằm đảm bảo không có tiêu cực xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV, bà T.T.Tr. trước đây là Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra, thuộc Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ. Sau đó, bà Tr. được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ.

Trong thời gian đảm nhận vị trí Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, bà T.T.Tr. vướng lùm xùm nợ nần nên tháng 8/2022, bà Tr. được Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ “rút về” và giao giữ chức Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công.

Ngày 5/9, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ chấp thuận cho bà Tr. nghỉ phép năm (từ 5/9 đến 23/9). Trong thời gian bà Tr. nghỉ phép thì bất ngờ lan truyền ảnh chụp biên nhận “chạy trường” nói trên.

Hiện Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ đã trình báo sự việc này tới Công an TP Cần Thơ để xác minh, làm rõ.

Chiều 15/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một nguồn tin từ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ xác nhận: Ngày 14/9 vừa qua, bà Tr. đã nộp đơn xin nghỉ việc cho đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.