Vận tải

Cần Thơ: Không để xảy ra tình trạng tăng giá vé đò, phà dịp Lễ 2/9

28/08/2020, 19:43

Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách đường thủy không để xảy ra tình trạng tăng giá đò, phà dịp Lễ 2/9.

img
Sở GTVT yêu cầu tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT đường thủy nội địa trong dịp nghĩ Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới tại bến khách ngang sông.

Ngày 28/8, tin từ Sở GTVT thành phố Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa có công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác vận tải hành khách đường thủy nội địa tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, ATGT đường thủy nội địa trong dịp nghĩ Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại bến xe, bến khách ngang sông, bến khách du lịch và các đơn vị vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa.

Đồng thời, các đơn vị nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong vận tải; có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng chậm chuyến hoặc hủy chuyến, không được tăng giá vé trái quy định.

Cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân khai thác bến hành khách du lịch phải thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành phương tiện chở khách; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chèo kéo, chặt chém giá đối với hành khách, đảm bảo an ninh trật tự tại bến; có biện pháp bố trí phương tiện dự phòng để kịp thời bổ sung khi lưu lượng khách quá tải, tăng đột biến, đặc biệt là bến tàu du lịch tại công viên Ninh Kiều, yêu cầu hành khách mặc áo phao khi đi đò. 

Các đơn vị khai thác bến khách ngang sông phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT đường thủy, không chở quá số người quy định. Đặc biệt lưu ý vào các ngày cao điểm nghĩ lễ và khai giảng năm học mới. Thu giá cước qua đò, qua phà đúng quy định của UBND TP ban hành.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, Sở GTVT yêu cầu các phương tiện nhà hàng du thuyền phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, bố trí đầy đủ các trang thiết bị an toàn, đặc biệt là phao áo cứu sinh, thiết bị phòng cháy, chữa cháy; không được chở quá số người quy định; không để phương tiện khác cặp mạn đưa rước khách khi du thuyền đang hành trình. Các phương tiện chở khách du lịch có lưu trú qua đêm phải đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định của Bộ GTVT và các quy định pháp luật khác có liên quan đối với phương tiện chở khách có lưu trú qua đêm.

“Đề nghị lực lượng Thanh tra Giao thông và Cảng vụ đường thủy nội địa thuộc Sở tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tuần tra, kiểm tra thường xuyên để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong khai thác vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa, đặc biệt là các phương tiện chở khách ngang sông, phương tiện chở khách du lịch”, công văn Sở GTVT nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.