Vận tải

Cần Thơ không tăng giá vé xe tuyến cố định kỳ nghỉ lễ 2/9

31/08/2019, 21:39

Công ty Cổ phần Bến xe - Tàu phà Cần Thơ xây dựng phương án dự phòng khoảng 100 phương tiện kịp thời phục vụ hành khách.

img
Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ

Ngày 31/8, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe - Tàu phà Cần Thơ cho biết, không tăng giá vé của hành khách trong những ngày nghỉ lễ 2/9.

Theo ông Trí, thời gian nghỉ lễ 2/9 rơi vào ngày thứ 2 và kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 31/8 đến 2/9). Dự kiến những ngày trước, trong và sau lễ, lưu lượng phương tiện, hành khách qua bến tăng cao trên tuyến trọng điểm, đường bộ. Do đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ 2/9.

Theo đó, thời gian tổ chức bán vé tại các bến xe từ 3h30 đến 19h trong ngày. Ngoài ra, thời gian cao điểm phục vụ sẽ bố trí dự phòng nhân sự, phương tiện phục vụ trong các trường hợp đột xuất.

Tại các bến xe trực thuộc, công ty chỉ đạo công tác điều hành qua lại giữa các bến xe, tránh sự tập trung quá tải hoặc thiếu phương tiện phục vụ tại một đầu bến. Trường hợp hết xe trên tuyến cố định, công ty phối hợp cùng với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và các đơn vị kinh doanh vận tải khác để điều động phương tiện tăng cường nhằm đảm bảo thời gian đi lại của hành khách được thuận lợi, kịp thời. Phối hợp đồng bộ giữa các bến xe trực thuộc đảm bảo hành khách qua bến đều được mua vé đúng quy định.

“Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, lưu lượng hành khách qua bến tăng khoảng 15% so với ngày thường. Chúng tôi đã có phương án dự phòng 100 phương tiện trong trường hợp khách tăng đột biến. Hiện tại, dự phòng sẵn tại bến 30 phương tiện để đảm bảo phục vụ, giải tỏa kịp thời không để xảy ra tình trạng ùn tắc, hành khách chờ đợi quá lâu”, ông Trí thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.