Kinh tế

Cần Thơ sắp có khu công nghiệp 293,7ha, vị trí thuận lợi về giao thông

25/10/2022, 22:22

Khu công nghiệp này sẽ được phát triển theo hướng xanh, thông minh và bền vững. Dự án được thiết kế để tích hợp công nghệ tiên tiến.

Chiều 25/10, UBND TP Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu công nghiệp tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ với diện tích giai đoạn 1 là 293,7ha cho Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP JV).

img

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (đứng, bên phải ảnh) phát biểu tại buổi lễ.

Công ty này đại diện cho các nhà đầu tư - VSIP Group (gồm VSIP JV, Becamex, VSIP JSC), sẽ đầu tư khu công nghiệp này.

VSIP Group là thương hiệu được phát triển bởi liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC (Việt Nam) và Tập đoàn Sembcorp (Singapore).

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ: “Đây là dự án trọng điểm của TP Cần Thơ, có sức lan tỏa trong khu vực. Dự án được quy hoạch theo tiêu chí công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường, quản lý thông minh, hiện đại, phát triển bền vững.

Dự án sẽ giải quyết vấn đề lao động - việc làm, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách TP, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Cần Thơ.

Dự án cũng phù hợp với định hướng quy hoạch liên quan đến các vùng sinh thái công nghiệp Thốt Nốt - Vĩnh Thạnh, các trục giao thông, trung tâm logistics và Trung tâm Liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ như kế hoạch quy hoạch chung của TP”.

Khởi đầu từ năm 1996, đến nay, tổng diện tích 11 khu công nghiệp hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore hiện hữu tại Việt Nam lên tới trên 10.000ha, thu hút 880 nhà đầu tư từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Các khu công nghiệp hợp tác giữa Việt Nam - Singapore được đánh giá cao. Bởi không chỉ thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới, tạo ra nhiều việc làm (tổng cộng thu hút được hơn 17 tỷ USD, tạo việc làm cho 295.000 lao động) mà còn phát triển hài hòa giữa công nghiệp với đô thị, dịch vụ, rất xanh sạch và thân thiện với môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.