Hạ tầng

Cần Thơ: Tháng 6, đường Nguyễn Văn Cừ hết cảnh bụi bặm, kẹt xe?

28/04/2022, 14:58

Công trình hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và ngập, vốn đang diễn ra rất nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ…

Ngày 28/4, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, dự kiến, trong tháng 6 tới mới hoàn thành Dự án Nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc địa phận phường An Khánh.

img

Dự án Nâng cấp đường Nguyễn Văn Cừ sẽ hoàn thành trong tháng 6.

Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm thuộc khu vực nội ô Cần Thơ, với mật độ người và phương tiện lưu thông dày đặc.

Suốt nhiều năm qua, tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt là bị ngập rất nặng mỗi khi triều cường dâng cao.

Trước tình trạng trên, tháng 2 vừa qua, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều đã cho triển khai Dự án Nâng cấp đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Linh đến cầu Rạch Ngỗng 2 (phường An Khánh).

Công trình có chiều dài hơn 2km, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vỉa hè hai bên và dải phân cách giữa 2 mét, với tốc độ thiết kế 5km/h.

img

Công trình hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và chống ngập.

Công trình nâng cấp mặt đường lên 50cm so với mặt đường cũ. Ngoài ra còn có các hạng mục như: cải thiện lại hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng công cộng và ATGT, tổng kinh phí thực hiện gần 50 tỷ đồng.

Trước đó, trong quá trình thi công, do lượng xe lưu thông qua lại rất lớn nên tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng bụi mù mịt. Đặc biệt là tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Các phương tiện nối đuôi nhau nhích từng tí một qua những mét đường chật chội.

img

img

Đơn vị thi công không tổ chức phân luồng giao thông tốt nên thường xuyên kẹt xe.

Theo ghi nhận của PV, đến nay, nhiều đoạn trên tuyến đường đã hoàn thành, được thảm nhựa, việc đi lại của người dân đã thuận tiện hơn.

Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, cho biết: Đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 60% khối lượng. Hiện đơn vị thi công đang nỗ lực ngày đêm để công trình kịp hoàn thành tiến độ. Khi công trình hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và ngập úng.

img

Kẹt xe thường xuyên tại cầu Rạch Ngỗng 2.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trước đây, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ có cao trình rất thấp chỉ khoảng 1,8-1,9 mét. Tuyến này có nhiều xe trọng tải lớn lưu thông, gây lún cục bộ giữa làn ô tô và làn xe máy và thường xuyên bị ngập.

Việc nâng cấp cao trình đường là cần thiết. Sau khi nâng cấp, tuyến đường sẽ có cao trình 2,3 mét, cao hơn so với mực nước lũ năm 2020 để đảm bảo không ngập. Đặc biệt, vấn đề tiềm ẩn nguy cơ TNGT do sự chênh lệch độ lún của hai làn đường (ô tô và xe máy) sẽ được xử lý triệt để.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.