Y tế

Cần Thơ thành lập bệnh viện dã chiến 100 giường tại quận Bình Thủy

16/07/2021, 19:41

Cần Thơ thành lập Bệnh viện dã chiến tại quận Bình Thủy, sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện dã chiến tại Phong Điền.

img

Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ. Ảnh Lê An

Ngày 16/7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đã ký ban hành quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, bệnh viện được đặt tại Trung tâm Y tế quận Bình Thủy (đường số 44, Khu Dân cư Ngân Thuận, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) với quy mô 100 giường, thực hiện việc tiếp nhận, phân loại, cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 mức độ vừa và nhẹ trên địa bàn thành phố.

Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức và hoạt động của bệnh viện dã chiến theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Công an TP phối hợp chỉ đạo lực lượng Công an địa phương bố trí lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho đơn vị.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Trung tâm y tế huyện Phong Điền xây dựng kế hoạch về việc thiết lập Bệnh viện dã chiến số 4 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại huyện Phong Điền.

Theo kế hoạch, bệnh viện dã chiến này đáp ứng yêu cầu cách ly, thu dung, sàng lọc, cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và trung bình nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế để tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng và rất nặng nhưgn không làm ảnh hưởng đến hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh đã hình thành để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 ở tất cả các tuyến.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương cho biết, đã có đề án chi tiết về việc thành lập Bệnh viện dã chiến Phong Điền và đã gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia.

“Hiện tại bệnh viện đã huy động nguồn nhân lực và vật lực, sẵn sàng kích hoạt hoạt động ngay sau khi có quyết định từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.