Xã hội

Cần Thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 8/9

24/08/2021, 19:40

Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày, riêng An Giang áp dụng Chỉ thị này ở 7 huyện, thành phố.

Tối 24/8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ ký công văn quyết định tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố đến 10h ngày 8/9.

img

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị nhà nước và người lao động làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... ngoài nhà nước đang được phép hoạt động, chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại trong khoảng thời gian từ 6h- 8h, từ 17h- 19h.

Chủ tịch thành phố Cần Thơ yêu cầu trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách, mỗi hộ gia đình chỉ cử đại diện 1 người ra khỏi nơi ở để mua, nhận lương thực, thực phẩm thiết yếu từ 8h đến 17h hàng ngày và không quá 2 ngày/tuần.

Khi lưu thông, phải xuất xuất trình các văn bản, giấy tờ tùy thân, phiếu mua, nhận hàng hóa/giấy mua, nhận lương thực, thực phẩm thiết yếu do UBND cấp xã, phường cấp.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị nhà nước và người lao động làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... ngoài nhà nước đang được phép hoạt động, chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại trong khoảng thời gian từ 6-8h (buổi sáng), từ 17-19h (buổi chiều) và phải xuất trình các văn bản, giấy tờ theo quy định.

Các trường hợp cấp cứu về y tế, gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, tang lễ; lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; người dân đi tiêm vaccine có tin nhắn báo hoặc giấy báo mời tiêm theo lịch của cơ quan có thẩm quyền; người vận chuyển hàng hóa với mục đích từ thiện giao cho các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn cho các doanh nghiệp đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”; công nhân làm vệ sinh môi trường, thực hiện sửa chữa, bảo trì công trình đô thị, nhân viên đi xử lý sự cố về điện, nước, viễn thông, hạ tầng kỹ thuật; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang tác nghiệp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, người thực hiện phát hành thư báo... chỉ cần xuất trình giấy chứng minh công việc đảm trách.

Người đứng đầu UBND thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đang được phép hoạt động phải tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động ít nhất 3 ngày/lần. Bố trí nhân sự làm việc theo ca luân phiên, duy trì hoạt động với công suất hợp lý để cung ứng kịp thời các dịch vụ cần thiết.

“Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 25/8 cho đến khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố. Các lực lượng chức năng tuyệt đối không tự ý đặt ra các loại giấy tờ, thủ tục trái với quy định của pháp luật và công văn này trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những quy định trước đây trái với nội dung công văn này không còn hiệu lực thi hành”, công văn nêu.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh An Giang cũng đã có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi 7 huyện, TP gồm TP.Long Xuyên, Châu Đốc, huyện Châu Thành, Châu Phú, An Phú, Chợ Mới và Thoại Sơn.

Riêng huyện Phú Tân, Tri Tôn, Tịnh Biên và thị xã Tân Châu thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 26/8 đến hết ngày 5/9.

Ngày 24/8, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị trực tuyến các địa phương tăng cường các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Và ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu kéo dài áp dụng Chỉ thị 16 thêm 10 ngày, từ 26/8 đến hết ngày 4/9.

Tính đến 18h hôm nay, Vĩnh Long ghi nhận 11 trường hợp nghi mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc cộng đồng lên 2.052 ca. Trong đó tập trung nhiều nhất tại huyện Tam Bình với 684 ca và huyện Long Hồ 665 ca. Số ca điều trị khỏi bệnh là 1.312 ca và 32 trường hợp tử vong.

Trong công văn ký tối 24/8, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng đề nghị Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào TP. Tuyệt đối không để các tài xế và người đi cùng trên các phương tiện vận chuyển hành hóa mang nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào TP.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất, thông suốt trong TP và giữa TP với các tỉnh, TP khác. Nhưng phải có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đi và điểm đến trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa; bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.