Đời sống

Cần Thơ: Vì sao rác thải sinh hoạt chất đống ven đường ở quận Bình Thủy?

01/09/2022, 13:55

Đơn vị vừa trúng thầu khẳng định sẽ nhanh chóng thu gom hết lượng rác thải tồn đọng tại quận Bình Thủy.

Khoảng 1 tuần qua, xe rác không thu gom rác sinh hoạt ở toàn địa bàn quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) khiến người dân khổ sở.

img

Rác chất đống ven đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa.

Bà Nguyễn Thị H., ngụ phường Trà Nóc cho biết, cả tuần nay không có người đi thu gom rác, hiện có 6 bịch rác để trước cổng nhà bà, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Bùi Hữu Nghĩa… rác chất thành đống trên vỉa hè, mùi hôi khá nồng nặc khiến người dân lân cận và người đi đường bức xúc.

img

Rác để trước 1 nhà dân.

Sáng 1/9, ông Trần Quốc Vũ, Bí thư quận Bình Thủy cho biết, nguyên nhân là do trong quá trình chuyển giao thầu, việc thu gom chậm trễ, sẽ chỉ đạo UBND quận xử lý ngay.

“Chúng tôi mới trúng thầu và tiếp nhận việc thu gom rác ở Bình Thủy từ 0h ngày 1/9. Hiện công ty đang cho thu gom sạch các tuyến đường chính theo yêu cầu của quận, hoàn thành trước ngày Lễ 2/9.

Công ty đang xây dựng lộ trình gom rác, đảm bảo kịp thời, giữ mỹ quan cho các tuyến đường ở Bình Thủy”, lãnh đạo Công ty CP Đô thị Cần Thơ cho biết.

img

Đơn vị vừa trúng thầu cam kết sẽ gom hết rác trên các tuyến đường chính trong ngày 1/9.

Theo số liệu thống kê, lượng rác thải của toàn quận Bình Thủy vào khoảng 90 tấn/ngày. Như vậy, do gián đoạn thu gom 1 tuần qua, lượng rác tồn vào khoảng 630 tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.