Thế giới giao thông

Canada - Mỹ có thể phải đóng cửa biên giới đến năm 2021

21/07/2020, 06:19

Trong bối cảnh chính quyền Mỹ chưa kiểm soát được đại dịch Covid-19, hai nước có thể phải đóng cửa biên giới đến năm 2021.

img
Một trạm kiểm soát đường bộ gần biên giới Mỹ - Canada. Ảnh: The Globe and Mail

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Isaac Bogoch của Bệnh viện đa khoa Toronto, Canada cảnh báo, trong bối cảnh chính quyền Mỹ chưa kiểm soát được đại dịch Covid-19, hai nước có thể phải đóng cửa biên giới đến năm 2021.

Ông Bogoch cho rằng, với hơn 50.000 ca nhiễm mới/ngày, Hoa Kỳ chưa kiểm soát được đại dịch, trừ khi có một bước ngoặt kỳ diệu xảy ra làm giảm được tình trạng lây nhiễm ở quốc gia láng giềng với Canada.

Trước đó, trong một bình luận hiếm hoi liên quan những nỗ lực của Mỹ chống đại dịch Covid-19, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhận định, Canada xử lý tình trạng dịch bệnh bùng phát tốt hơn so với nhiều nước đồng minh của mình, trong đó có Hoa Kỳ.

Tại Canada, quốc gia có dân số bằng 1/10 dân số Hoa Kỳ, đến nay đã ghi nhận 106.805 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 8.749 ca bệnh đã tử vong.

Về bình luận của ông Isaac Bogoch, chuyên gia về dịch tễ học Colin Furness cũng dự đoán biên giới giữa Canada và Mỹ sẽ chỉ được mở khi thế giới tìm ra vaccine chống Covid-19 hoặc số người nhiễm virus đủ để tạo được miễn dịch cộng đồng.

Ông Bogoch khuyến nghị, Canada cần rất thận trọng đối với du khách, đặc biệt là những người đến từ các khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, như Mỹ.

Biên giới Canada và Mỹ đã bị đóng cửa với các hoạt động đi lại không thiết yếu kể từ tháng 3/2020 và hai nước đang tiến hành thảo luận về việc liệu có gia lệnh đóng cửa này sau ngày 21/7 hay không.

Việc đóng cửa biên giới giữa Canada và Mỹ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại thiết yếu, chẳng hạn như vận chuyển thực phẩm, hàng hóa thiết yếu bằng đường sắt và xe tải. Các chuyến bay giữa hai nước vẫn tiếp tục được triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.