Thị trường

Cảng nước sâu duy nhất miền Bắc đón TEU thứ 1 triệu thông qua

09/11/2022, 19:24

Cảng Container quốc tế tân cảng Hải Phòng (TC-HITC) đón TEU thứ 1.000.000 thông qua cảng năm 2022 trên tàu Maersk Copenhagen.

Ngày 9/11, Cảng Container quốc tế tân cảng Hải Phòng (TC-HITC) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức lễ đón TEU thứ 1.000.000 thông qua cảng năm 2022 trên tàu Maersk Copenhagen tại khu Đôn Lương, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Đây là sự kiện mang dấu mốc lịch sử trong hành trình 5 năm đi vào hoạt động của cảng TC-HITC.

img

Cảng Container quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua

Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động và đón container đầu tiên vào ngày 13/5/2018, TC –HITC đã ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều bước tiến vượt bậc.

Trong những ngày đầu hoạt động, Cảng chỉ có những tuyến dịch vụ Nội Á, Ấn Độ, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Đến nay, TC-HITC đã tiếp nhận tới 14 tuyến dịch vụ mỗi tuần, trong đó có 6 tuyến xuyên Thái Bình Dương trực tiếp đi đến châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Úc, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và các tuyến dịch vụ Nội Á khác.

Cảng được đầu tư đồng bộ về trang thiết bị mới, hiện đại, tiên tiến nên đã vươn lên là cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về lượng hàng hóa thông qua và là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất tại miền Bắc và nằm trong top các cảng biển trên thế giới có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn.

Trước những biến động lớn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới tác động tiêu cực tới thị trường xuất khẩu toàn cầu, TC-HITC đã có những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đi đầu trong việc phát triển công nghệ thông tin, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử EDO.

Hàng tháng, TC-HITC đều tiếp đón thêm những tuyến dịch vụ mới, năng suất làm hàng đạt hơn 100 container/giờ. Hiện nay, TC- HITC luôn là địa chỉ tin cậy đối với khách hàng và là lựa chọn hàng đầu để đối tác thực hiện giao nhận hàng hóa.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Cảng liên tiếp đón những tuyến dịch vụ mới từ các hãng tàu lớn, đạt 120.000 TEU tổng sản lượng thông qua cảng vào tháng 7 và lập kỉ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ MSC Beijing chạy trên tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương Santana của hãng MSC với 10.556 TEU hàng hóa ngày 15/8.

Đặc biệt, ngày 31/10 vừa qua, Cảng đã đón thành công tàu Wan Hai A07 của hãng tàu Wan Ha, chính thức trở thành cảng nước sâu duy nhất tại khu vực miền Bắc có thể đón những con tàu có trọng tải lên đến 143.000 DTW.

Những dấu mốc sự kiện trên khẳng định cho bước phát triển vượt bậc của TC –HITC và cũng là tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid -19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.