Hàng hải

Cảng Quốc tế Long An hợp long 7 cầu cảng, cửa ngõ trung chuyển container

24/06/2023, 11:12

Khi hoàn thành, cảng có chiều dài bờ cảng liên tục 2.368m và đón tàu có tải trọng lên 100.000 DWT.

Sáng 24/6, Cảng Quốc tế Long An (cảng Long An) làm lễ hợp long 7 cầu cảng và chính thức khai trương dịch vụ khai thác hàng container.

img

Công nhân đổ mẻ bê tông đầu tiên hợp long cầu cảng số 7

Đây là dấu mốc quan trọng của cảng Long An hướng tới mục tiêu trở thành cảng biển quốc tế được công nhận tại châu Á. Đồng thời cũng là một trong các sự kiện trong chuỗi hoạt động mừng 54 năm ngày sáng lập thương hiệu Đồng Tâm (Dongtam Group, chủ đầu tư cảng Long An).

img

Các vị lãnh đạo đổ mẻ bê tông tượng trưng hợp long cầu cảng

Cảng Quốc tế Long An được khởi công xây dựng từ năm 2015. Tổng chiều dài từ cầu cảng số 1 đến cầu cảng số 7 là 1.670m.

Trong giai đoạn tiếp theo, cảng còn mở rộng quy mô lên 10 cầu cảng, trong đó có một cầu cảng chuyên khai thác hàng lỏng/khí hoá lỏng, ba bến phao neo đậu tàu và một trung tâm đón tàu du lịch cỡ lớn.

Công nhân đổ mẻ bê tông đầu tiên hợp long cầu cảng số 7

Khi hoàn thành, cảng có chiều dài bờ cảng liên tục 2.368m và đón tàu có tải trọng lên 100.000 DWT. Toàn bộ dự án có vốn đầu tư đến năm 2023 là 500.000 USD.

img

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Dongtam Group (phải) và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tại lễ hợp long sáng 24/6

Phát biểu tại lễ hợp long, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Dongtam Group nhận định: “Với thế mạnh về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị khai thác công nghệ, đội ngũ nhân sự chuyên gia kỹ thuật trong và ngoài nước, Cảng Quốc tế Long An tin tưởng sẽ chinh phục những mục tiêu thách thức trong giai đoạn phát triển mới, cung ứng dịch vụ logistics trọn gói cho khách hàng, phát triển cảng Quốc tế Long An kết nối Đông Nam Á với ĐBSCL và trở thành cửa ngõ trung chuyển quốc tế”.

img

Một góc Cảng Quốc tế Long An

Cụm Dự án Cảng Quốc tế Long An có quy hoạch 1.934ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An; có khu công nghiệp 396ha, khu dịch vụ công nghiệp 239ha, khu đô thị 1.145 và khu cảng biển nội khu 14

Trong giai đoạn vừa thi công vừa khai thác, cảng tiếp nhận tàu lên tới 70.000 DWT. Hàng hoá thông qua cảng các năm 2021, 2022 là 2 triệu và 2,2 triệu tấn.

Dịp này, cảng chính thức khai trương dịch vụ khai thác hàng container bên cạnh các mặt hàng truyền thống như nông thuỷ sản, phân bón, sắt thép, thiết bị máy móc, các mặt hàng siêu trường, siêu trọng…

img

Sơ đồ cụm Cảng Quốc tế Long An

Theo lãnh đạo tỉnh Long An, Dự án Cảng Quốc tế Long An đã tạo ra sự ảnh hưởng tích cực trực tiếp đến kinh tế, đời sống của người dân và sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung; góp phần tối ưu chi phí logistics, tăng sức cạnh tranh đối với hàng hoá trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.