An ninh hình sự

Cảnh giác với nạn mạo danh VNPT đòi nợ cước điện thoại

11/07/2014, 09:45

Mấy tháng qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT báo khách hàng đang nợ cước, yêu cầu phải thanh toán sau 2 giờ nếu không sẽ bị cắt máy.

Mấy tháng qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT báo khách hàng đang nợ cước, yêu cầu phải thanh toán sau 2 giờ nếu không sẽ bị cắt máy.

Sau một thời gian tạm lắng, liên tiếp trong các ngày đầu tháng 7, nhiều thuê bao điện thoại cố định mạng VNPT trên địa bàn tỉnh lại bị kẻ xấu gọi đến quấy rối, lừa đảo, thậm chí uy hiếp nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền…

Anh Nguyễn Văn Long (67 Bạch Đằng, TP. Nha Trang) cho biết, ngày 8/7 anh  nhận được 1 cuộc gọi (không biết số máy gọi đến do điện thoại bàn không hiển thị số) của một phụ nữ thông báo: “Thuê bao của chị hiện đang nợ VNPT 8,5 triệu đồng tiền cước, trong vòng 2 tiếng mà chị không trả thì sẽ cắt liên lạc”. Nhận được cuộc gọi, chị Hương thấy bất ngờ vì thuê bao của gia đình chị không bao giờ nợ cước. Chị chia sẻ: “Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là nhân viên của VNPT nên rất bực mình nhưng khi liên lạc với VNPT Khánh Hòa thì biết đây là một hiện tượng giả danh VNPT để lừa đảo khách hàng nhằm trục lợi của một số đối tượng xấu”.

Khách hàng đến bưu điện nộp phí tiền điện thoại hàng tháng
Khách hàng đến bưu điện nộp phí tiền điện thoại hàng tháng


Cũng bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng xấu đã gọi điện thoại vào số máy của gia đình anh Trần Văn Khá, cửa hàng Decal 57 Yersin, Nha Trang. Anh Khá cho biết: “Ngày 8/7, tôi nhận được cuộc gọi đến, ở đầu dây bên kia một phụ nữ nói giọng Bắc nhắc: “Thuê bao hiện đang nợ 7,93 triệu đồng tiền cước điện thoại của VNPT, yêu cầu chị thanh toán gấp nếu không sẽ bị cắt máy, không liên lạc được trong ngày mai 9/7”. Vì gia đình hàng tháng sử dụng không nhiều và thanh toán đầy đủ, nên tôi không nghe theo yêu cầu của người này. Tuy nhiên, để được rõ hơn, tôi liên hệ với Đài 1080 VNPT Khánh Hòa và báo lại hiện tượng trên. Khi được giải thích, tôi mới biết đây là một thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng xấu đối với các thuê bao”. Chị Vân tổng đài cho rằng, khách hàng của VNPT không nên nghe theo những gì mà các đối tượng xấu gọi đến để tránh bị lừa đảo.

Mới đây, gia đình ông Trần Văn Khiêm (thôn Tân Thành, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) cũng bị một đối tượng gọi đến thông báo gia đình ông phải trả 7,93 triệu đồng cước điện thoại tháng 5 trong vòng 2 tiếng, ngoài ra các đối tượng này còn yêu cầu gia đình ông cung cấp các thông tin cá nhân... Ông Khiêm liên lạc với Trung tâm Viễn thông Cam Lâm phản ánh hiện tượng trên thì được biết mình đã bị bọn xấu tính chuyện lường gạt.  

Ông Trương Thuần Phú, Trưởng phòng Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa cho biết: “Thời gian qua, kẻ xấu giả danh Tổng đài của VNPT nhắc nợ cước với số tiền lên tới 8 - 9 triệu đồng. Mục tiêu của các đối tượng là lấy thông tin, tài khoản cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Để tránh rủi ro cho khách hàng, chúng tôi khẳng định, Viễn thông Khánh Hòa không nhắc nợ qua hộp thư ghi âm tự động nào. Hàng tháng, nhân viên thu cước sẽ đến từng khách hàng để gửi thông báo cước, nợ cước, thu cước; sau khi thanh toán xong, nhân viên sẽ cung cấp hóa đơn cước dịch vụ cho khách hàng. Để tránh bị lừa đảo, Viễn thông Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không thực hiện việc nộp tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân khi được yêu cầu qua điện thoại. Nếu gặp trường hợp trên, khách hàng nên gọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng 800126 hoặc liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viễn thông Khánh Hòa để được hướng dẫn giải quyết”.

                                                                                           Văn Thìn-Thi Ba

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.