Điện ảnh

Cảnh nóng "đỏ mặt" vượt vòng kiểm duyệt, giới làm phim nói gì?

24/02/2022, 20:08
image

3 phim liên tiếp thuộc thể loại kinh dị, phim có cảnh nóng 18+ vượt vòng kiểm duyệt. Giới làm phim kỳ vọng về tương lai mới của điện ảnh Việt.

Khi phim Việt được "cởi trói"

Trong 7 phim Việt ra rạp dịp đầu năm 2022, có đến 3 phim thuộc thể loại kinh dị, phim có cảnh nóng 18+ là "Chuyện ma gần nhà", "Bẫy ngọt ngào", "Người tình".

img

Minh Hằng và Quốc Trường trong phim "Bẫy ngọt ngào"

Đáng nói, "Chuyện ma gần nhà" khi ra rạp vẫn giữ được những phân đoạn đắt giá về thế giới tâm linh.. Đạo diễn Trần Hữu Tấn bày tỏ: "Cục Điện ảnh đã ủng hộ, tạo điều kiện rất tốt cho tác phẩm này ra rạp. Tôi rất vui vì sự đổi mới này".

Những cảnh "nóng" và các lời nói thô tục trong "Bẫy ngọt ngào", "Người tình" cũng được giữ lại, đúng với nhãn C18…

Với "Bẫy ngọt ngào", có thể kể đến cảnh Đăng Minh (Quốc Trường) cưỡng hiếp Camy (Bảo Anh) trên bàn ăn chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ. Thể hiện trọn vai một người chồng biến thái, vũ phu, Quốc Trường đã lôi, quăng Bảo Anh xuống bàn, bóp cổ và bạo hành cô từ phía sau.

Cảnh quay thứ hai là tình huống “thân mật trên ô tô” của Quỳnh Lam (Minh Hằng) và Đăng Minh (Quốc Trường), được xem là cảnh quay tốn sức và táo bạo nhất phim. Minh Hằng cho biết cô và Quốc Trường đã nude gần như toàn bộ để thực hiện phân cảnh này một cách chân thật nhất. Theo đó cả hai diễn viên chỉ sử dụng vài miếng băng dính để bảo vệ, che chắn.

img

Minh Tú trong phim "Người tình"

Còn trong "Người tình" vẫn có những cảnh "đỏ mặt," từ cảnh khỏa thân tới "cảnh nóng" nhưng không bị cắt bỏ hoàn toàn. Đạo diễn Lưu Huỳnh tiết lộ ông phải cắt gọn một số cảnh, trong đó có một cảnh quay khỏa thân kéo dài mà bản thân ông rất tâm đắc. Cùng với đó, phim phải loại bỏ một số từ ngữ bị coi là tục tĩu.

Kỳ vọng của giới làm phim

Có thể thấy, "Chuyện ma gần nhà", "Bẫy ngọt ngào", "Người tình" là một bước đi mới cho thấy Cục Điện ảnh dần “cởi trói” cho thể loại này, khi bộ phim được công chiếu với những cảnh quay táo bạo nhất.

Có thể thấy, quá trình duyệt phim của cơ quan chức năng đối với phim kinh dị hay những cảnh nóng 18+ đã nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.

img

Huỳnh Thanh Trực vào vai nhân vật chính trong "Chuyện ma gần nhà"

Bản thân ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng thừa nhận, bản thân Hội đồng kiểm duyệt đã cởi mở hơn, nhìn nhận vấn đề thoáng hơn. Tất nhiên, điều này cũng phải nằm trong nguyên tắc "bất di bất dịch". Ví dụ như về quan điểm đường lối của Đảng hay vấn đề chủ quyền biên giới quốc gia.

"Những nội dung khác, vấn đề khác mà tác phẩm điện ảnh đề cập, chúng ta cần cởi mở để hội nhập với thế giới. Chúng ta cũng đã phân loại phim theo độ tuổi rồi. Cảnh nóng ở trong hai phim Bẫy ngọt ngào và Người tình thì tôi thấy xếp vào mức độ 18+ là chấp nhận được", ông Thành cho hay.

Ở góc độ nhà làm phim và cũng là người từng ngồi ở vị trí giám khảo của nhiều Liên hoan phim quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng ghi nhận, việc duyệt phim của Việt Nam ở thời điểm hiện tại thông thoáng so với giai đoạn trước đó hoặc các quốc gia khác.

"Điều này cho thấy sự tôn trọng đối với cá tính sáng tạo của cá nhân nhà làm phim và tạo điều kiện để phát triển điện ảnh đa dạng. Đây là tín hiệu vui mừng cho nền điện ảnh nước nhà. Các nhà sản xuất, đạo diễn sẽ tự tin, táo bạo và dám thử sức mình ở những thể loại phim mới", đạo diễn phim "578" cho hay.

Đây cũng là quan điểm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi chứng kiến những tín hiệu tích cực với điện ảnh Việt. "Để phát triển đồng thời cả việc sản xuất và thị trường điện ảnh, việc thoáng hơn về kiểm duyệt là điều cần thiết. Khi kiểm duyệt thoáng mở hơn các nhà đầu tư, người làm phim sẽ tự tin hơn với các dự án đa dạng về đề tài và đầu tư mạnh mẽ hơn", nam đạo diễn bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.