Quân sự

Cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt được trùm tình báo Taliban

13/07/2021, 09:27

Lực lượng an ninh Afghanistan loại bỏ được nhân vật được cho là “giám đốc tình báo” của phe Taliban.

Lực lượng Taliban ở Afghanistan đã mất thủ lĩnh cơ quan tình báo Kari Shagasi. Việc tiêu diệt được nhân vật này đã được thông báo tại Bộ Nội vụ Afghanistan vào đêm qua theo giờ Hà Nội.

Thông báo chính thức về vụ việc đã được đăng trên trang web chính thức của Bộ Nội vụ Afghanistan.

Theo báo cáo, chiến dịch loại bỏ người đứng đầu cơ quan tình báo Taliban, Qari Shagasi, được thực hiện vào đêm 11-12/7/2021 bởi lực lượng an ninh Afghanistan tại khu vực Mohammad Agahi thuộc tỉnh Logar.

Phương pháp tiêu diệt một trong những chỉ huy cấp cao của Taliban vẫn chưa được tiết lộ.

img

Cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan tuyên bố đã tiêu diệt trùm tình báo của Taliban.

Bộ Nội vụ Afghanistan cũng đề cập rằng, trong quá trình thực hiện chiến dịch, lực lượng an ninh đã bắt giữ hai "tay sai” của Kari Shagasi.

“Trong một chiến dịch đặc biệt của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan tại tỉnh Logar đêm qua, thủ lĩnh tình báo Taliban, Kari Shagasi đã bị loại bỏ, thêm hai chiến binh khác cũng đã bị bắt giữ” – thông báo nêu vắn tắt.

Trong khi đó, Taliban không có ý định ngừng gây áp lực lên các lực lượng chính phủ, theo dữ liệu mới nhất, 174 trong số 400 quận của Afghanistan đã thuộc quyền kiểm soát của Taliban.

Thời gian sẽ trả lời liệu việc loại bỏ chỉ huy tình báo có ảnh hưởng đến kế hoạch của các chiến binh hay không. Trong khi đó, theo các chuyên gia, Taliban có thể nắm chính quyền ở Afghanistan trong vòng 6 tháng, nếu không có yếu tố nào khác xuất hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.