Lối sống

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay, giải tán người đồng tính

20/06/2016, 18:15
image

Hơn 300 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng hơi cay để giải tán biểu tình người đồng tính tại thành phố Istanbul.

tải xuống (3)

Người đồng tính tham gia diễu hành tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

Hôm 19/6, Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơi cay và cao su dạng viên để giải tán người đồng tính tụ tập diễu hành “Niềm tự hào đồng tính” tại thành phố Istanbul, bất chấp lệnh cấm của chính phủ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng hành động này biểu hiện cho sự “thoái hóa, suy đồi” không thể chấp nhận được.

Theo Telegraph, hơn 300 cảnh sát đã cùng vòi rồng đã được huy động triển khai dọc con phố dành cho người đi bộ nhằm giải tán và ngăn chặn cuộc mít-tinh. Tuy nhiên, hàng chục người đồng tính vẫn tập trung tại đường Istiklal và khua cờ bảy sắc cầu vồng – lá cờ dành biểu trưng của hội đồng tính LGBT.

Trả lời trên Reuters, Ebru Kiranci – người phát ngôn của Hiệp hội đoàn kết LGBT cho biết: “Người hâm mộ bóng đá có thể tụ tập trên đất nước này bất cứ khi nào họ muốn. Chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi chỉ thực hiện một hoạt động hòa bình.

Tháng thánh lễ Ramadan chỉ là một cái cớ. Nếu họ tôn trọng Ramadan, họ cũng phải tôn trọng chúng tôi. Chúng tôi chỉ cần 2 giờ trong 365 ngày thôi!”.

Thống đốc Istanbul đã cấm người đồng tính và người chuyển giới tổ chức diễu hành thường niên trong năm nay với lí do an ninh. Diễu hành “Niềm tự hào đồng tính” được mô tả là sự kiện lớn nhất trong thế giới Hồi giáo, dự kiến diễn ra vào ngày 26/6. Istanbul đã từng nhiều lần tổ chức buổi diễu hành này kể từ năm 2003, thu hút được hàng chục nghìn người tham gia, song năm ngoái đã bị cảnh sát phá hỏng.

>>> Xem thêm video xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ "đạp" phải mìn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.