Hồ sơ tài liệu

Nghi phạm xả súng CLB đồng tính Orlando là “gay”?

15/06/2016, 18:50

Vợ cũ và bạn bè hung thủ vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ cho rằng tên này có xu hướng đồng tính.

omar-mateen-orlando-xa-sung

Nhiều người thân, bè bạn của hung thủ xả súng nghi ngờ thủ phạm có “xu hướng gay” mặc dù hắn đã từng có vợ con

Đến chiều tối qua, Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang điều tra động cơ vụ xả súng kinh hoàng tại câu lạc bộ đồng tính Pulse, TP Orlando, bang Florida khiến 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Giám đốc FBI James Comey đều xác nhận có những “dấu hiệu rõ ràng cho thấy kẻ tấn công bị cực đoan hóa và có khả năng lấy cảm hứng từ các tổ chức khủng bố nước ngoài". Nhưng cả hai cũng nhấn mạnh, hiện chưa có bằng chứng cho thấy Omar nhận chỉ đạo trực tiếp từ các hệ thống, nhóm khủng bố nước ngoài.

Một số chi tiết khác khiến người ta nghi ngờ động cơ tấn công là do “thù hằn”. Thứ nhất, nhiều người thân, bè bạn của Omar nghi ngờ thủ phạm có “xu hướng gay”. Bạn cùng lớp với Omar, giấu tên cho biết, khi còn là sinh viên, có lần Mateen ngỏ lời rủ anh đi hẹn hò.

Còn vợ cũ Sitora Yusufiy cho biết, Omar thần kinh không ổn định, nhiều lần đánh đập khi hai người là vợ chồng. Sitora Yusufiy từng kể chồng cũ “có xu hướng bị đồng tính” và bố chồng đã nhiều lần gọi Omar là “gay” ngay trước mặt cô.

Ngoài ra, nhiều khách hàng quen của CLB Pulse cho biết, nhiều lần thấy Omar lui tới quán bar này, khoảng 2 lần/tháng.

Trong khi, Omar Mateen được biết là người theo đạo Hồi, rất ngoan đạo, thường xuyên tới nhà thờ cầu nguyện. Song, bản thân đạo Hồi không công nhận người đồng tính luyến ái và có thể trừng phạt bằng cái chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.