Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ bất ngờ về hung thủ xả súng kinh hoàng ở Mỹ

14/06/2016, 15:30
image

Tên sát nhân Omar Mateen đã từng nhiều lần xuất hiện tại hộp đêm và sử dụng ứng dụng hẹn hò đồng tính.

orlando6_BQYN

Kẻ sát nhân Omar Mateen. Ảnh: CNN

Tờ LA Times hôm 13/6 cho biết, Omar Mateen – kẻ sát nhân xả súng vào hộp đêm của người đồng tính tại TP Orlando, bang Florida đã dụng ứng dụng hẹn hò với người đồng tính và từng nhiều lần tới CLB này.

Nhân chứng Kevin West, khách quen tại hộp đên Pulse tiết lộ đã từng nhắn tin qua lại với anh cách đây hơn 1 năm bằng ứng dụng trò chuyện và hẹn hò với người đồng tính có tên gọi là Jack’d. Tuy nhiên họ chưa từng gặp nhau cho đến sáng sớm hôm 12/6.

West đã rời CLB với một người bạn và nhìn thấy Mateen đang băng qua đường, đeo một chiếc mũ đen và cầm theo một chiếc điện thoại di động màu đen vào lúc 1h sáng 12/6.

Ngoài ra, ít nhất 4 khách quen khác của hộp đêm cũng khai với cảnh sát Orlando rằng chắc chắn đã từng nhìn thấy Mateen trước đây.

Ty Smith, người có nickname là Bạch Dương cho biết: “Hắn ta hay ngồi trong góc uống rượu một mình. Có lần hắn say rồi quát lớn và rất hiếu chiến”. Người này cũng khẳng định đã nhìn thấy Mateen tại CLB không dưới chục lần.

Smith tiết lộ: “Chúng tôi không hay nói chuyện với hắn ta, nhưng có vài lần hắn đã kể chuyện về cha mình. Hắn cũng nói rằng đã có vợ và con”.

Tuy nhiên, điều kì lạ là trước đó, ông Seddique Mateen, cha của kẻ sát nhân cho rằng Mateen đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi nhìn thấy hai người đồng tính nam hôn nhau.

Trong một diễn biến liên quan, trong khi tấn công CLB, Mateen đã gọi cho 911 và tuyên bố đây là hành động thay mặt cho lãnh đạo của Nhà nước Hồi giáo IS.

Tháng 11/2013, một đồng nghiệp của Mateen khai báo với FBI về việc hắn ta có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda, đồng thời tuyên bố mình là thành viên của Hezbollah, lực lượng dân quân Shiite ở Lebannon. Cả hai đều là phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Năm 2014, tên này tiếp tục bị điều tra do bày tỏ sự cảm thông với kẻ đánh bom tự sát cho IS ở Syria. Tuy nhiên cả hai cuộc điều tra đều không có kết quả gì.

Ông James B. Comey, Giám đốc FBI cho biết Mateen tỏ ra khó chịu với tất cả người Mỹ, đồng thời khuyên người dân không nên tỏ ra sợ hãi bởi đó là “những gì mà những kẻ man rợ muốn”.

Vụ tấn xả súng nhằm vào câu lạc bộ đồng tính tại TP Orlando, Florida, Mỹ xảy ra vào rạng sáng ngày 12/6, cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người, 53 người khác bị thương trong đó có người bị thương nghiêm trọng. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tổng thống Barack Obama rằng đây là vụ tấn công khủng bố và tấn công hằn thù.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.