Thời sự Quốc tế

Cảnh sát tịch thu kho vũ khí khổng lồ ở Mỹ

11/05/2019, 16:10

Hơn 1.000 khẩu súng các loại đã bị thu giữ sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra một ngôi nhà tại TP Los Angeles ngày 8/5 (theo giờ địa phương).

img
Nhiều súng đạn được tìm thấy trong ngôi nhà

Vụ tịch thu này được thực hiện sau khi các nhân viên của Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ (ATF) cùng cảnh sát Los Angeles (bang California) đột kích ngôi nhà ở khu phố cao cấp Holmby Hills vào rạng sáng cùng ngày trong quá trình điều tra một người bị nghi sản xuất và bán súng bất hợp pháp.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông đã bị bắt tại hiện trường vì vi phạm Bộ luật Hình sự liên bang, cũng như luật quy định của riêng tiểu bang California liên quan đến sở hữu vũ khí và súng trường tấn công.

Hiện tại, loại súng trường BMG được tìm thấy tại ngôi nhà đã bị cấm sản xuất, phân phối, vận chuyển, nhập khẩu và kinh doanh.

Ngoài vũ khí, cảnh sát còn tìm thấy nhiều đạn, thiết bị và dụng cụ sản xuất súng trong ngôi nhà nói trên.

Trước đó, hồi năm 2015, Cảnh sát Los Angeles đã tịch thu 1.200 khẩu súng, 7 tấn đạn và 230.000USD tiền mặt từ một ngôi nhà, sau khi người chủ nhà (không được tiết lộ danh tính) đột tử trên xe hơi. Đây được xem là vụ tịch thu vũ khí lớn nhất từ một nơi ở dân sự ở Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.