Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong buổi sáng 27/7, tại 3 trạm thu phí Long Phước, Dầu Giây và QL51, lượng xe ùn tắc tại trạm không nghiêm trọng như ngày đầu vận hành thu phí không dừng (26/7).
Ở các trạm, đơn vị quản lý tuyến vẫn duy trì làn thu phí hỗn hợp. Với ô tô chưa dán thẻ, tiếp tục thu bằng tiền mặt và được hướng dẫn qua chốt dán thẻ ETC mới được tiếp tục lưu thông.
Hôm qua (26/7), Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức khai thác vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Long Thành. Ngay trong buổi đầu chính thức vận hành đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên đường cao tốc hướng TP.HCM - Đồng Nai.
Hệ thống ETC cao tốc Long Thành có quy mô 25 làn ETC tại 3 trạm thu phí.
Ô tô lưu thông qua các làn ETC trật tự không xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh chụp sáng 27/7 tại trạm thu phí Long Phước, cao tốc Long Thành.
Trong sáng 27/7, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) đã có buổi làm việc liên quan công tác tổ chức giao thông sau khi triển khai phương án thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Long Thành.
Ông Phan Đam Sa, Trưởng trung tâm Điều hành giao thông (VEC E - đơn vị quản lý tuyến) cao tốc cho biết, hàng ngày lưu lượng qua cao tốc đã quá tải. Trong buổi sáng ngày đầu vận hành thu phí tự động không dừng đã xảy ra ùn ứ giao thông, sau đó tình hình giao thông dần ổn định trở lại.
Theo ông Sa nguyên nhân ùn ứ phương tiện trước trạm thu phí do nhiều xe vẫn chưa dán thẻ thu phí tự động hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản.
“Đơn vị quản lý tuyến đang lắp đặt bổ sung thêm nhiều biển báo, băng rôn phối hợp với Cục CSGT để phân luồng giao thông. Từ ngày 1/8, các lực lượng cần xử lý nghiêm các trường hợp ô tô chưa dán thẻ đi vào cao tốc”, ông Sa nói.
Cầu Long Thành thông thoáng sau một ngày áp dụng thu phí tự động không dừng.
Ông Nguyễn Viết Quang, trưởng phòng Quản lý hạ tầng số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho rằng, việc áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) là giải pháp hiệu quả tăng năng lực thoát xe trên cao tốc.
Khi chính thức đưa vào khai thác vận hành cần đảm bảo dự phòng tất cả các tình huống để không xảy ra ách tắc trên cao tốc và có thể kéo dài ra khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức).
Nhân viên Công ty CP Tasco tư vấn dán thẻ ETC cho một tài xế tại trạm thu phí Long Phước.
Ông Quang đề nghị đơn vị quản lý tuyến cao tốc cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSGT, đồng thời lắp đặt thêm các biển báo hướng dẫn giao thông, có phương án tổ chức giao thông hợp lý.
“Trong trường hợp ùn tắc kéo dài cần có phương án mở điểm quay đầu để các xe có thể thoát ra từ các đường nhánh”, ông Quang đề nghị.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận