Theo tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), tính đến cuối tháng 10/2020, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Riêng các hạng mục điều chỉnh, bổ sung, địa phương đang tiến hành tổ chức GPMB.
Về công tác thi công, dự án đang triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại (chiếu sáng, trạm thu phí, ITS,...) triển khai thi công theo tiến độ dự án. Sản lượng thực hiện đến cuối tháng 10/2020, đạt 3.999/6.706 tỷ đồng, cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ.
Theo Cục QLXD&CLCTGT, tổng giá trị vốn đã giải ngân của dự án đến cuối tháng 10/2020 đạt khoảng 4.903 tỷ đồng, trong đó xây lắp đạt 4.711/8.658 tỷ đồng (54%). Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành thi công 2 lớp bê tông nhựa và thông xe trong tháng 12/2020, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong quý 2/2021.
Được biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (TMĐT: 12.500 tỷ đồng). Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).
Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành dự án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận