Hạ tầng

Cao tốc từ Phan Thiết về TP.HCM ngày cuối nghỉ lễ 30/4 ra sao?

03/05/2023, 19:00
image

Giao thông trên cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai thông thoáng không xảy ra kẹt xe dù là ngày cuối nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 3/5 giao thông tại các cửa ngõ về TP.HCM như QL51, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tôc Long Thành).., QL1 xe cộ tấp nập đổ về sau kỳ nghỉ lễ 5 ngày nhưng không xảy ra ùn tắc như các năm trước.

img

Ô tô xếp hàng dài trước trạm thu phí Long Phước chiều 3/5.

Có mặt tại trạm thu phí Long Phước, cao tốc Long Thành vào lúc 15h chiều cùng ngày (3/5) các phương tiện qua trạm thu phí thuận lợi, giao thông thông thoáng.

Tuy nhiên, quan sát của PV cho thấy, tại trạm thu phí vẫn xảy ra một số trục trặc khi xe đến trạm thu phí không dừng (tài khoản giao thông hết tiền, thẻ không hợp lệ...) nên không qua được trạm, nhân viên đường cao tốc phải mời ra làn đường trước trụ sở trạm để giải quyết.

Tại trạm thu phí Long Phước, đầu giờ chiều một tổ tuần tra Đội CSGT số 6 (Cục CSGT) đã có mặt để đảm bảo phân luồng giao thông trên cao tốc.

Theo một cán bộ CSGT do kỳ nghỉ lễ 5 ngày nên lượng phương tiện giao thông về TP.HCM rải rác không gây ùn ứ giao thông kéo dài trên cao tốc Long Thành.

Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vừa mới được đưa vào khai thác dù mật độ phương tiện cao, tình trạng ùn ứ chỉ xảy ra vào sáng 29/4 khi nhiều người dân đi nghỉ lễ trùng với thời điểm thông xe cao tốc.

img

CSGT lập biên bản một trường hợp lái xe đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Long Thành chiều 3/5.

img

Xe cộ lác đác qua trạm thu phí Long Phước. (Ảnh chụp lúc 16h chiều 3/5)

Theo Thiếu tá Hoàng Xuân Ân - Đội trưởng Đội tuần tra cao tốc số 6 (Cục CSGT), trong những ngày nghỉ lễ Đội 6 bố trí các tổ tuần tra thường trực 24/24h để đảm bảo ATGT trước và trong những ngày nghỉ lễ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông.

Từ 26/4 đến 3/5, lực lượng tuần tra đã phát hiện hai trường hợp xe chở hàng quá tải, 8 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Riêng trong ngày 3/5, các tổ tuần tra đã lập biên bản xử phạt gần 10 trường hợp chạy vào làn khẩn cấp bị phát hiện qua camera.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó giám đốc Khu QLĐB IV cho biết, trong ngày 3/5 qua khảo sát đến 16h chiều, tình hình giao thông trên hai tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và cao tốc Long Thành thông thoáng chưa ghi nhận ùn ứ xảy ra.

img

Hiện trường vụ TNGT trên đường dẫn cao tốc Long Thành sáng 3/5.

Ông Bùi Xuân Kiên - Đội trưởng Đội tuần tra cứu hộ, cứu nạn cao tốc Long Thành cho biết, từ ngày 28/4 đến hiện tại trên tuyến xảy ra 13 vụ va chạm giao thông, các vụ va chạm chủ yếu là do va quẹt dẫn đến ùn ứ tại một số thời điểm khi lượng xe quá đông.

Ông Kiên cũng cho biết, vào khoảng 8h ngày 3/5 tại Km1+800, trên đường dẫn cao tốc (thuộc Sở GTVT TP.HCM quản lý) hướng Trạm thu phí Long Phước đi nút giao An Phú (TP Thủ Đức) xe container BKS 50H - 004.04 (chưa rõ danh tính tài xế) đi đến lý trình trên thì bất ngờ lao qua làn xe máy đâm hai xe máy làm 3 người bị thương.

Sau tai nạn lực lượng CSGT, y tế có mặt kịp thời giải tỏa hiện trường nên không xảy ra ùn ứ tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.