Vận tải

Cấp chứng chỉ CNTT về vận tải khách cho 9 học viên đầu tiên

20/03/2015, 13:25

Đây là các học viên thuộc dự án ứng dụng CNTT vào quản lý, vận hành vận tải hành khách công cộng.

IMG_1078
Tiến sỹ Trần Đắc Sử và Tiến sỹ Frank Nagel trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 9 học viên tham gia khóa học đầu tiên về ứng dụng CNTT vào quản lý và vận hành vận tải hành khách công cộng 

Sáng nay (20/3), Trường Đại học GTVT  cấp chứng chỉ CNTT cho 9 học viên và giới thiệu dự án ứng dụng CNTT vào quản lý, vận hành vận tải hành khách công cộng.

Đây là dự án liên kết đào tạo giữa Trường Đại học GTVT và Công ty Công nghệ giao thông IVU - CHLB Đức, được Bộ GTVT và Cơ quan hợp tác phát triển Đức cùng tài trợ.

Tiến sỹ Trần Đắc Sử, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong lĩnh vực giao thông ở Việt Nam đã có những ứng dụng CNTT rất hiệu quả trong việc quản lý cơ sở hạ tầng, vận tải logistic... Chính vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong quản lý vận tải hành khách công cộng là hướng đi đúng và rất thiết thực. Việc thực hiện dự án hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học GTVT và Công ty Công nghệ giao thông IVU trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng có ý nghĩa quan trọng, mang lại những lợi ích thiết thực trong quản lý, điều hành vận tải hành khách cho Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các thành phố lớn của Việt Nam.

“Đây là những cán bộ cốt cán đầu tiên của ngành GTVT Việt Nam triển khai ứng dụng phần mềm về quản lý và vận tải hành khách công cộng tiên tiến của Công ty Công nghệ giao thông IUV, đồng thời có thể được chọn làm giảng viên cho các khóa đào tạo tiếp theo”, ông Sử cho biết.

Được biết, ngày 19/11/2014, Trường Đại học GTVT và Công ty Công nghệ GTVT IVU đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Ngày 6/2/2015 hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nhằm phối hợp triển khai dự án tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và vận tải hành khách công cộng, được thực hiện trong 3 năm từ 2015–2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.