Vận tải

Câu chuyện nhỏ trong hành trình lớn

22/06/2019, 12:24

Nữ tiếp viên trưởng có gần 20 năm gắn bó với Vietnam Airlines chia sẻ hành trình “nâng sao” cùng hãng hàng không quốc gia.

img
Nữ tiếp viên trưởng Nguyễn Ngọc Hoa

Không dễ dàng để duy trì danh hiệu “Hãng hàng không quốc tế 4 sao” do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax trao tặng trong 4 năm liên tiếp, thế nhưng tiếp viên trưởng Nguyễn Ngọc Hoa cùng các thành viên luôn xác định vươn tầm 5 sao mới là mục tiêu cuối cùng của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines đang dần đưa chất lượng dịch vụ của mình vượt ra khỏi quy mô những giải thưởng, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách trên thực tế. Năm thứ 4 liên tiếp được ghi nhận của hãng hàng không mang biểu tượng bông sen vàng không còn là điều bất ngờ.

Gắn bó với Vietnam Airlines từ năm 1998, tiếp viên trưởng Nguyễn Ngọc Hoa luôn tâm niệm bản thân ở vị trí tuyến đầu, là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của Vietnam Airlines mang những ấn tượng tốt đẹp nhất đến hành khách bay cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Để có thể chinh phục được những chuyên gia đánh giá khắt khe của Skytrax năm thứ 4 liên tiếp, Vietnam Airlines đã và đang nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Với vai trò là “thủ trưởng” quản lý 60 tiếp viên, chị Hoa hiểu, để giữ vững chất lượng dịch vụ 4 sao cũng như chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sẽ cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi thành viên cùng một lộ trình rõ ràng.

“Tôi vẫn luôn từng ngày cùng các đồng nghiệp hoàn thiện kỹ năng phục vụ của tiếp viên để nâng cao chất lượng phục vụ lên tầm 5 sao ngay trong lòng những hành khách trên mỗi chuyến bay của mình”, chị Hoa bộc bạch.

Trên hành trình “nâng sao”, những trải nghiệm mới lạ và thú vị mỗi ngày làm hài lòng khách hàng chính là bảng đánh giá hữu hiệu nhất về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines. Những nỗ lực liên tục đổi mới và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng cả những nhu cầu đặc biệt cũng như làm hài lòng những nhu cầu chung đã giúp Vietnam Airlines tiếp tục được khách hàng đánh giá là một trong những “Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018” theo website chuyên cung cấp các đánh giá du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor.

img
Chị Hoa tặng huấn luyện viên Park Hang-Seo mô hình búp bê giấy do chị lên ý tưởng trong chuyến bay đón đội tuyển từ Malaysia về nước tại AFF Cup 2018

Nhắc tới phương pháp “tự làm mới mình” của mỗi thành viên Đoàn tiếp viên, chị Hoa hào hứng: “Chúng tôi thường xuyên được đào tạo, tập huấn với những khoá học ngắn và dài hạn để nắm bắt được sự thay đổi về nhu cầu, xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng. Qua đó, khả năng đáp ứng và phục vụ khách hành luôn được đảm bảo tốt nhất”.

Định vị là hãng hàng không cao cấp, Vietnam Airlines được đánh giá là thành công ngay từ chiến lược khi tạo ra vị thế riêng biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong nước. Điểm mạnh trong dịch vụ được hành khách đánh giá cao nhất chính là thái độ phục vụ của nhân viên. Điều này đến từ sự nhận thức rõ ràng của các nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách mà cụ thể là những tiếp viên như chị Hoa.

"Tôi cùng các đồng nghiệp chưa bao giờ cho phép bản thân tự hài lòng với những gì đã đạt được. Để Vietnam Airlines tiếp tục hoàn thiện dịch vụ 4 sao và hướng tới 5 sao, chúng tôi đặt ra những mục tiêu cụ thể cho mình, cả về kỹ năng ngôn ngữ, sự chủ động trong phục vụ, những yêu cầu sạch sẽ của cabin, buồng vệ sinh và luôn có mặt, sẵn sàng trợ giúp hành khách trong khoang...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.