Bóng đá

Cầu thủ 17 tuổi được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên U23 Việt Nam là ai?

13/07/2023, 16:45

HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập cầu thủ mới 17 tuổi lên hội quân cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho U23 Đông Nam Á 2023.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ đáng chú ý với truyền thông về nhân sự của đội U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á vào tháng 8 tới.

img

Công Phương được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên U23 Việt Nam.

Bên cạnh 18 cầu thủ được HLV Troussier tư vấn, ông Tuấn cho biết sẽ trao cơ cho nhiều tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

HLV U23 Việt Nam xác nhận, giải U23 Đông Nam Á sắp tới chính là cơ hội để những cầu thủ trẻ được bước ra ánh sáng.

Việc tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều nhằm tích lũy thêm nguồn lực cho U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Đáng chú ý, trong cuộc trò chuyện với truyền thông, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết sẽ trao cơ hội cho tài năng mới 17 tuổi là tiền vệ Nguyễn Công Phương.

Công Phương chính là đội trưởng của U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á, vòng loại U17 châu Á và VCK U17 châu Á.

Dù mới chỉ 17 tuổi nhưng Công Phương đã chơi bóng khá chững chạc và thể hiện được những tố chất ngôi sao.

“Vấn đề cốt lõi như tôi chia sẻ là làm sao trong quá trình huấn luyện, thi đấu, tôi sẽ tìm ra nhiều cầu thủ giỏi cho đội tuyển quốc gia.

Chúng ta có thể không đạt thành tích tốt ở giải trẻ. Nhưng những cầu thủ trẻ có thể từng bước học hỏi, tiếp cận các anh lớn nếu như được tạo điều kiện rèn luyện, thi đấu chung trong một tập thể.

Bản danh sách U23 Việt Nam tới đây sẽ có cầu thủ Nguyễn Công Phương, mới chỉ 17 tuổi.

Cái đích mà tôi nhắm đến là sẽ có những cầu thủ trẻ sớm lên cấp độ cao hơn, hình thành chiều sâu lực lượng cho các đội tuyển”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Mới đây, VFF quyết định sẽ thành lập hai đội U23 Việt Nam cùng lúc. Một đội sẽ do HLV Troussier dẫn dắt và đội còn thuộc quyền quản lý của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội được HLV Troussier chỉ đạo sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024. Đội này có lực lượng nòng cốt là những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi U23 .

Trong khi đó, đội do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt dự giải U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19. Đây là đội sẽ gồm nhiều cầu thủ trẻ và một số cái tên thuộc U23.

Theo kế hoạch, giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 17/8 - 26/8 tại Thái Lan. U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng Philippines và Lào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.