Trong nước

Cầu thủ chán lên tuyển vì phát ngôn của Chủ tịch VFF

18/12/2014, 13:14

Nhà báo Nguyễn Nguyên đã chia sẻ như vậy về việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có dấu hiệu bán độ tại AFF Cup 2014.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải
Hậu vệ Quế Ngọc Hải

“Đổ thêm dầu vào lửa”

Ngay sau thất bại của ĐTVN trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tuyên bố “có vấn đề” và cho biết sẽ nhờ cơ quan công an vào cuộc làm rõ trắng đen. Phát biểu này của vị Chủ tịch VFF nhận được không ít đồng tình từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng, ông Dũng đã quá vội vàng. Về phần các tuyển thủ, tất nhiên sau tất cả những nỗ lực, một số đã không giấu nổi sự bức xúc.

Gay gắt nhất là Phước Tứ khi trung vệ kỳ cựu này khẳng định: “Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ. Tôi và các đồng đội rất buồn sau khi đội nhà thất bại, không thể giành vé vào chung kết. Nhưng tôi càng buồn hơn khi đọc thấy những phát biểu của lãnh đạo như hôm nay”.

Trong khi đó, tiền vệ Thành Lương cũng bày tỏ thái độ không hài lòng với những phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng. “Chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ”.

Cùng chung quan điểm, hậu vệ cánh phải Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ: “Tôi buồn vì đội tuyển bị loại bao nhiêu thì càng buồn hơn vì lãnh đạo VFF lại có ý nghi ngờ bọn tôi thế này, thế nọ. Tôi khẳng định chúng tôi đã thi đấu hết sức của mình, còn những sai lầm đó chỉ là chuyên môn đơn thuần và tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng trước sức ép của khán giả”.

Như vậy, có thể thấy việc ông Lê Hùng Dũng úp mở về khả năng ĐTVN bán độ vô hình chung đã khiến thất bại của ĐTVN thêm cay đắng. Ai cũng hiểu ông Dũng muốn làm trong sạch bóng đá nước nhà nhưng có vẻ như trong trường hợp này, người đứng đầu VFF đã "đổ thêm dầu vào lửa" và khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam vừa có chút khởi sắc lại chìm vào mảng tối.

Nếu sai phải xin lỗi

Đem vấn đề trên trao đổi với nhà báo Nguyễn Nguyên, Báo Giao thông nhận được một thông tin hết sức bất ngờ. Cụ thể, nhà báo Nguyễn Nguyên cho rằng, việc ông Lê Hùng Dũng quy kết có bán độ ở ĐTVN chỉ là quan điểm cá nhân. “Tôi đã trao đổi với một số nhân vật ở VFF và họ nói rằng hoàn toàn không đồng tình với cách nghĩ và cách làm của Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Vì vậy, tôi nghĩ đó không phải là quan điểm của cả tập thể lãnh đạo VFF mà chỉ là của cá nhân ông Dũng”.

Nhà báo Nguyễn Nguyên cũng cho rằng, phát ngôn của ông Dũng là rất nguy hiểm. “Với các CĐV, khi họ xem trận đấu đó, họ có thể nghi ngờ nhưng người đứng đầu bóng đá Việt Nam lại nghi ngờ có bán độ và mời cơ quan công an điều tra là hết sức nguy hiểm. Ở đây, tôi đặt ra hai giả thuyết. Một là, ông Dũng đã có bằng chứng gì đó trong tay và ông ấy mặc định là đội tuyển có bán độ. Việc này có thể hiểu. Tuy nhiên, nếu ông Dũng không có bất kỳ bằng chứng gì mà lại phát ngôn như vậy sẽ làm tổn hại rất lớn đến bóng đá Việt Nam. Theo tôi biết, ở Serie A, khi nói một đội bóng bán độ họ phải nắm trong tay 40-50% chứng cứ nhưng ở đây chúng ta chưa thấy có gì”.

Trả lời câu hỏi cá nhân ông Lê Hùng Dũng và VFF nên làm gì trong hoàn cảnh hiện tại để “gỡ rối”, nhà báo Nguyễn Nguyên khẳng định: “Ông Lê Hùng Dũng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì mình phát ngôn và những ảnh hưởng của nó tới nền bóng đá Việt Nam. Còn về VFF, tôi nghĩ cơ quan này nên ngồi lại cùng bộ phận chuyên môn để làm rõ vấn đề. Nếu sai thì phải xin lỗi với công luận và đặc biệt là các cầu thủ. Có như vậy mới tạo được niềm tin của các cầu thủ, bởi rõ ràng trong số họ, nhiều người giờ đây chán không muốn lên đội tuyển nữa”.

Hữu Hiệp  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.