Quốc tế

Cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới lại lập kỷ lục ở PSG

13/09/2017, 20:20
image

Tân binh Kylian Mbappe của PSG tiếp tục lập một kỷ lục, san bằng một kỷ lục khác ở đấu trường Champions League.

mbappe-cele6

Cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới lại lập kỷ lục ở PSG

Trong chiến thắng 5-0 của PSG trước Celtic đêm qua, pha lập công đưa Mbappe đến ở phút 34. Sau khi Cavani vung chân sút hụt, bóng lọt đến vị trí Mbappe và bom tấn đắt giá số 2 thế giới này thoải mái sút tung nóc lưới chủ nhà Celtic.

Bàn thắng này đã giúp Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho PSG tại đấu trường Champions League. Tại thời điểm lập công sáng nay, Mbappe mới chỉ 18 tuổi 266 ngày.

Ngoài kỷ lục trên, Mbappe còn san bằng kỷ lục số bàn thắng Champions League nhiều nhất được ghi trước tuổi 19 (7 bàn), hiện được nắm giữ bởi danh thủ người Hà Lan Patrick Kluivert.

Trước đó, Kylian Mbappe đã nắm giữ 4 kỷ lục ở Champions League khác gồm: cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 4 trận knock-outs đầu tiên được tham dự; cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Monaco ở đấu trường số 1 châu Âu; cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở bán kết Champions League; cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong cả 2 lượt tứ kết Champions League.

Đáng chú ý, bộ ba sát thủ Mbappe - Cavani - Neymar đã tạo ra 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong mùa giải này. Họ chuyển hoá thành công... 4 trên 5 cú sút của mình trong trận thắng trước Celtic vừa qua, một hiệu suất khá đáng nể.

Mbappe đến PSG mùa hè vừa qua từ Monaco với hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên đây chỉ là cách lách luật của PSG bởi hợp đồng này có điều khoản bắt buộc PSG phải mua đứt Mbappe vào hè sang năm với giá 180 triệu euro. Mbappe là cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới, chỉ sau đồng đội Neymar chuyển đến từ Barca với giá 222 triệu euro.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.