SEA Games 32

Cầu thủ này là "chìa khóa" của U22 Việt Nam tại SEA Games 32

04/05/2023, 16:38

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đang có những màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 32 và anh được ví là “chiếc chìa khóa vàng” của U22 Việt Nam.

Phút 2 trong trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, ngay khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã dũng mãnh đánh đầu tung lưới U22 Lào, qua đó mở ra chiến thắng cho U22 Việt Nam.

img

Văn Tùng ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Lào (Ảnh: VnExpress)

Chứng kiến pha lập công của ngôi sao sinh năm 2001, báo chí Indonesia đã phải thốt lên “Đó là bàn thắng mang đẳng cấp thế giới”.

Chưa dừng lại ở đó, sang trận đấu với U22 Singapore. Trong khi, tất cả đều đang sốt ruột vì chưa tìm được bàn thắng thì Văn Tùng một lần nữa lại được xướng tên với bàn mở tỷ số ở phút 36.

Trong quá khứ, không ít lần Văn Tùng cũng sắm vai “chìa khóa” mỗi khi có cơ hội được thi đấu cho các cấp độ đội tuyển của Việt Nam.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, Văn Tùng là người ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam trong chiến thắng 7-0 trước Singapore, qua đó kiến tạo nên chức vô địch của “Những chiến binh sao vàng”.

Thực tế, trong đội hình của U22 Việt Nam lúc này, Văn Tùng không chỉ đơn thuần là tiền đạo chủ lực mà anh còn đóng vai trò là điểm dựa tinh thần cho các cầu thủ khác trên sân.

Bởi xét về kinh nghiệm, ngôi sao 22 tuổi là một trong số ít cái tên được thi đấu ở nhiều sân chơi lớn nhỏ khác nhau trong các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Có lẽ cũng vì vậy mà HLV Troussier đã tin tưởng trao cho anh vị trí mũi nhọn trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Với những gì đã trình diễn, Văn Tùng phần nào đó đáp ứng được kỳ vọng của nhà cầm quân người Pháp.

Sở hữu chiều cao 1m80, khả năng càn lướt, dứt điểm và chọn vị trí tốt, Văn Tùng có đầy đủ tố chất để trở thành một trung phong cắm hàng đầu.

Nhưng những điều anh có được đều không đến một cách tự nhiên mà đó là cả quá trình nỗ lực.

Ít ai biết rằng, chàng trai sinh năm 2001 đã phải nhờ ý chí không từ bỏ và niềm đam mê với trái bóng mãnh liệt mới có được những khoảnh khắc ấn tượng đó.

Trong quá khứ, Văn Tùng từng dính chấn thương nặng khi còn khoác áo đội U16 Hà Nội và phải nghỉ thi đấu tới 2 năm.

Và nếu không có niềm đam mê cùng sự quyết tâm, cái tên Văn Tùng giờ khó xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Nhưng muốn trở thành ngôi sao thực thụ, Văn Tùng cũng sẽ phải chơi tốt ở SEA Games 32 bởi đây là nơi để anh khẳng định vị trí của bản thân cũng như bước đệm để hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.