Bóng đá

Cầu thủ từng sang Đức tập "xin" được đội bóng nợ 70 tỷ "giải phóng"

28/08/2021, 06:30

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú mong muốn được CLB Than Quảng Ninh giải phóng hợp đồng để tìm bến đỗ mới.

Trong một động thái mới nhất, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã có tâm sự đầy xót xa trên trang cá nhân về quan hệ giữa anh và đội bóng chủ quản Than Quảng Ninh.

Nguồn cơn bắt đầu từ việc đội bóng đất Mỏ nợ lương và lót tay cầu thủ suốt hơn 2 năm qua. Tổng số nợ ước tính lên tới khoảng 70 tỷ đồng.

img

Nghiêm Xuân Tú đối diện tương lai bất định

Mới đây, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng cho biết đội đã chấm dứt hoạt động, ông cũng làm đơn trả về cho tỉnh.

Vấn đề đặt ra là sau cuộc đào thoát của ông Hùng, pháp nhân nào sẽ đứng ra trả nợ cho cầu thủ?

Tình hình đội bóng như vậy, chưa rõ mùa sau có tiếp tục tham dự V-League hay không nhưng các cầu thủ lại chưa được thanh lý hợp đồng.

Đây cũng là điều khiến cầu thủ từng sang Đức tập tại CLB Fortuna Dusseldorf 1895 cảm thấy trăn trở.

“Chúng ta đã ở bên nhau từ những lúc vinh quang, những lúc khó khăn cả những lúc nhận nhiệm vụ giải cứu 1 đội bóng khác, cho đến tận những ngày cuối cùng.

Giờ đây, tiền có thể tôi sẽ mất, có lúc tôi nghĩ thôi 2 năm qua coi như tôi đi đá phủi cho nhẹ nhàng, nhưng đến nay cái việc hợp tình hợp lý nhất, cái việc để tôi vớt vát lại chút niềm tin cuối cùng là giải thoát cho nhau để tôi tìm chân trời mới, tìm tương lai để lo cho cuộc sống cũng chưa giải quyết được.

Tôi sắp bước sang tuổi 33, có thể nói là đã già trong sự nghiệp của một cầu thủ. Mọi thứ - tình cảm, niềm tin, sự nhiệt huyết, cống hiến, sự trung thành tôi đã trao trọn.

CLB đã tạm dừng hoạt động, cầu thủ được thông báo sẽ không có lương cho đến khi hoạt động lại. Vậy còn lý do gì mà CLB chưa giải phóng cho tôi cũng như những anh em cầu thủ khác để họ sớm lo cho tương lai?

Tôi chỉ mong đến phút cuối cùng chúng ta vẫn sẽ dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp, êm đềm và nghĩa khí… như những ngày đầu tiên chúng ta đến với nhau”, Tú viết trên trang cá nhân.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, hiện chỉ có Nguyễn Hải Huy và Dương Văn Khoa hết hợp đồng đã nhận giấy thanh lý.

Các cầu thủ còn lại của Than Quảng Ninh đều đang bất định với tương lai, đi không được, ở cũng chẳng xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.