Photo

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe

Gần một năm sau thông xe (từ ngày 30/6/2023) đến nay khu vực nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã giảm ùn tắc rõ rệt.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 1.

Sáng nay (10/4), thời gian cao điểm ùn tắc nhất lúc gần 8h sáng, song quan sát của PV Báo Giao thông ở khu vực cầu vượt chữ C giao thông thoáng đãng.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 2.
Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 3.

Dù lưu lượng qua lại đông giờ cao điểm nhưng có thêm hệ thống cầu vượt người dân lưu thông thuận lợi, không còn phải "chôn chân" qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch như trước. 

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 4.

"Trước đây khi cầu vượt chưa thông, hằng ngày tôi cùng hàng nghìn phương tiện ì ạch qua tuyến đường, có lúc qua được nút giao mất tới cả nửa giờ. Nhưng từ gần một năm thông xe cầu vượt chữ C di chuyển qua đây không còn ùn tắc, đi lại thuận tiện, diện mạo hạ tầng trông hiện đại", chị Nguyễn Thúy Phương (Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 5.

Cầu vượt chữ C nối phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300m, rộng 9m, vốn đầu tư 150 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Các phương tiện bị cấm đi lên cầu gồm: Xe thô sơ và người đi bộ, ô tô tải, xe khách, xe buýt, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng, các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5m.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 6.

Lối lên hai đầu cầu vượt của phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thay thế bằng dải phân cách kim loại. Một phần đường này trải nhựa đồng bộ với mặt cầu. Trong ảnh, phía đầu đường Phạm Ngọc Thạch lúc 8h kém 15.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 7.

Phía đầu Chùa Bộc lúc gần 8h giao thông đông nhưng không xảy ra ùn tắc. 

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 8.

Công trình từ khi đưa vào khai thác đã giúp nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc lâu nay.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 9.

Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 10.
Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 11.

Ghi nhận của PV, gần đó, nút giao thông Chùa Bộc -Thái Hà từng được coi là điểm đen ùn tắc giao thông nhưng nay đã dần hoàn thiện và thảm nhựa mặt đường. 

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 12.

Tìm hiểu của PV, nhằm xóa bỏ điểm đen ùn tắc giao thông này, TP Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà theo quy hoạch tại góc 1/4 nút giao, từ Học viện Ngân hàng đến cổng trường Đại học Công đoàn. Dự án có tổng chiều dài trên 521m với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, trong đó hơn 470 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng.Theo các công nhân làm việc tại công trường dự án này, tiến độ hoàn thành đang được đẩy nhanh từ các hạng mục như lát đá vỉa hè, kết nối hệ thống chiếu sáng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2024.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 13.

Sau mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23-30m; Đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16-18m; Vỉa hè rộng trung bình 3m.

Cầu vượt chữ C sau gần một năm thông xe- Ảnh 14.

Việc khớp nối các dự án giao thông trên tuyến đường Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch giúp người dân đi lại thuận tiện, giảm nhiệt ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.