Xã hội

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thông xe ngày 5/3 sau 5 tháng đứt cáp

02/03/2023, 20:56

Sau 5 tháng thi công sửa chữa vì sự cố đứt cáp ngầm, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM sẽ chính thức thông xe ngày 5/3.

Thông xe cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đảm bảo an toàn, chất lượng

Chiều 2/3, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sẽ thông xe vào ngày 5/3, hoạt động như trước đây và đảm bảo an toàn, chất lượng.

Trước đó, sáng 27/2, đơn vị kiểm định đã cho thử tải lần cuối với tải trọng cao nhất đạt 180 tấn tại vị trí gặp sự cố của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để làm cơ sở cho ô tô di chuyển qua cầu.

Hồi tháng 9/2022, trong quá trình kiểm tra, khảo sát chuẩn bị duy tu, sửa chữa định kỳ, các đơn vị liên quan phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8m-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trước đây đã bị đứt.

img

Thông xe cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 5/3

Điều này ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và phải khẩn trương khắc phục. Cuối tháng 9/2022, toàn bộ xe bị cấm lưu thông qua cây cầu này để đảm bảo an toàn trong lúc chờ khắc phục sự cố.

Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc dự án đường Lê Thánh Tôn nối dài trước đây) đã được chủ đầu tư tổ chức thi công hoàn thành, đưa vào khai thác cách đây 20 năm. Công trình từng bị hư hỏng nặng năm 2017, được sửa chữa với kinh phí hơn 12 tỉ đồng.

Mại dâm biến tướng, tạo vỏ bọc trên không gian mạng

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, lực lượng công an phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xử lý tệ nạn mại dâm, nhất là mại dâm kết nối qua mạng internet.

Các đối tượng hoạt động mại dâm online rất đa dạng, khó phát hiện. Hành vi mua, bán dâm qua mạng thường được phát hiện dưới hình thức hợp đồng cha nuôi, con nuôi, thu hút hàng ngàn người tham gia đường dây, thậm chí còn có cả những MC, người đẹp, diễn viên, thí sinh các cuộc thi sắc đẹp...

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, các đối tượng này thường thỏa thuận qua ứng dụng, phần mềm, mạng xã hội.... Họ không bị giới hạn thông tin, hình ảnh, không gian, đặc điểm địa lý và phạm vi hoạt động. Vì vậy, một số đối tượng thành lập đường dây, điều hành hoạt động trải dài các tỉnh, thành, thậm chí xuyên quốc gia, vượt khỏi biên giới Việt Nam.

img

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, sắp tới để xử lý tình trạng này, công an TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện các chuyên đề tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tránh xa tệ nạn trên, phối hợp nghiệp vụ với các đơn vị tổ chức thanh kiểm tra đột xuất với các cơ sở, đơn vị có dấu hiệu vi phạm; kết hợp với địa phương thực hiện giáo dục, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng vi phạm...

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, hiện nay tệ nạn này đang có dấu hiệu phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Nạn mại dâm tại thành phố có sự xuất hiện của một số đối tượng người nước ngoài vào Việt Nam góp vốn thành lập nhà hàng, khách sạn, karaoke, vũ trường... chuyên phục vụ người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.