Đường bộ

Cầu xây 3 năm, gác được 5 thanh dầm thông xe trong tháng 10/2022?

11/10/2022, 08:39

Cầu Minh Diệu (Bạc Liêu) sẽ được thông xe trong tháng 10/2022, nhằm tạo điều kiện đi lại cũng như việc giao thương hàng hóa của người dân.

Liên quan đến việc cây cầu xây 3 năm chưa xong, cản trở giao thông ở Bạc Liêu, ông Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, dự án đã chậm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

“Huyện đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, sớm đưa vào sử dụng.

img

Phần mố cầu Minh Diệu phía bên ấp Trà Co lấn ra mặt đường, gây cản trở giao thông. (Ảnh chụp tháng 9/2022).

Chủ đầu tư cho biết, trong tháng 10/2022 sẽ cho thông xe. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông được an toàn, việc giao thương hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa các địa phương được thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Thới thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, nhiều người dân ở 2 ấp Ninh Lợi và Trà Co (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) phản ánh việc cây cầu Minh Diệu bắc qua kênh Hòa Bình, xây dựng từ tháng 5/2019. Đến nay đã 3 năm vẫn chưa hoàn thành, gây cản trở giao thông.

Dự án do Ban Quản lý dự án Xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là Ban QLDA) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP 365.

img

Đến đầu tháng 9/2022, cầu Minh Diệu chỉ gác được 5 thanh dầm.

Công trình này có tổng chiều dài hơn 50m, rộng khoảng 7m, thuộc Dự án Nạo vét kênh trục Hòa Bình, nguồn vốn do Trung ương hỗ trợ.

Đặc biệt, phần trụ cầu thuộc ấp Trà Co lấn ra mặt đường, gây cản trở giao thông, rất dễ xảy ra tai nạn. Nhất là vào ban đêm không có đèn chiếu sáng.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban QLDA cũng đã đưa đơn vị thi công khác là Công ty CP Công trình giao thông Bạc Liêu vào thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.