Bóng đá

Cây bút Nhật Bản dự báo Quang Hải không đi vào "vết xe đổ"

22/04/2022, 06:30

Nhà báo Wataru Funaki của tờ Kanzen Corp cho rằng chuyến xuất ngoại lần này của Quang Hải có ý nghĩa rất quan trọng đối với bóng đá Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, sau khi chia tay Hà Nội FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đạt thỏa thuận sơ bộ gia nhập CLB LASK (Áo) theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

img

Quang Hải được cho là sẽ sang Áo chơi bóng

Tuy nhiên, do đội bóng của Áo đang chạy đua trụ hạng nên phía Quang Hải vẫn chưa tiến đến việc ký kết hợp đồng chính thức.

Vào tháng 5 tới, khi mùa giải kết thúc, nếu CLB LASK trụ hạng thành công đồng nghĩa với việc họ sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ quê Đông Anh và ngược lại.

Trước thông tin này, nhà báo Wataru Funaki của tờ Kanzen Corp đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Cây viết trên so sánh: “Tôi đã thấy những tấm hình cậu ấy chụp khi chia tay CLB Hà Nội và được mọi người tri ân. Điều này giống với những gì xảy ra ở Nhật Bản nhiều năm trước.

Hiện tại, chúng tôi đã có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và việc cầu thủ xuất ngoại thi đấu là điều bình thường. Tuy nhiên, Nhật Bản đã mất nhiều thời gian để có được điều đó.

20 năm trước bóng đá Nhật Bản y như Việt Nam bây giờ. Chúng tôi hào hứng khi Nakata Hidetoshi sang châu Âu chơi bóng và khi cậu ấy ra sân rồi ghi bàn, tất cả mọi người đều cảm thấy tự hào”.

Cây viết người Nhật Bản nói thêm, trước đây Việt Nam cũng đã có cầu thủ sang Hà Lan hay Bỉ thi đấu nhưng đều không thành công.

Nhưng với trường hợp của Quang Hải, ông hy vọng tiền vệ này cho thể hòa nhập tốt với môi trường mới và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, nhà báo Wataru Funaki còn cho rằng, chuyến xuất ngoại lần này của tiền vệ sinh năm 1997 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nền bóng đá Việt Nam.

“Khi Quang Hải đã tạo được dấu ấn, các nhà chuyên môn sẽ có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam. Các CLB nhận ra rằng, cầu thủ Việt Nam có chất lượng tốt hơn nhiều so với họ nghĩ.

Tôi tin chuyến xuất ngoại này của Quang Hải sẽ là bước đi vô cùng quan trọng, mở đường cho tương lai của bóng đá Việt Nam", nhà báo Funaki cho biết.

Thông tin liên quan, Quang Hải không dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam. Hiện anh sẽ dành khoảng thời gian này để ở bên gia đình trước khi xuất ngoại thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.