Pháp luật

CEO của Alibaba bị cơ quan điều tra mời lên làm việc

30/11/2017, 10:47

Ngày 28/11, C46 đã mời ông Nguyễn Thái Luyện làm việc về những dự án ở Đồng Nai, Vũng Tàu…

alibaba

Lễ mở bán "các dự án" của Alibaba diễn ra như một chương trình bán hàng đa cấp

Ngày 29/11, tại buổi tọa đàm Thị trường bất động sản - đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định, đến nay, TP chưa giao Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi cho bất kỳ công ty nào. Bởi vậy, Công ty CP Địa ốc Alibaba không phải là chủ đầu tư Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi. Việc Alibaba đứng ra huy động khách hàng, đăng ký phiếu đặt cọc giữ chỗ với danh nghĩa chủ đầu tư là trái quy định pháp luật.

Sở Xây dựng khẳng định, dự án này chưa duyệt quy hoạch 1/500, chưa làm hạ tầng và chưa được bồi thường GPMB. Hiện nay, trên khu đất này vẫn còn nhiều hộ dân sinh sống.

“Vì thế, Alibaba kêu gọi người mua, giữ chỗ, phân lô, bán nền… là trái pháp luật. Chúng tôi đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để có phương án xử lý. Công ty này không chỉ có một hành vi là huy động vốn trái quy định mà còn nhiều hành vi sai phạm khác. Sau sự việc, chúng tôi sẽ tham mưu, đề xuất cho UBND TP để chấn chỉnh tình trạng này. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đang cùng các cơ quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an vào cuộc điều tra xử lý”, đại diện Sở Xây dựng cho biết.

Một nguồn tin cho biết, ngày 28/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã mời ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba làm việc về những dự án ở Đồng Nai, Vũng Tàu… Tại đây, C46 đề nghị ông Luyện cung cấp thông tin về dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi. Tính đến ngày 28/11, đã có 493 khách hàng nhận lại tiền đặt cọc từ Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Trước đó, Báo Giao thông đăng bài “Chưa là chủ đầu tư đã bán nhà, Alibaba có lừa đảo?”, phản ánh việc vào ngày 26/11 vừa qua, Công ty CP Địa ốc Alibaba tổ chức lễ mở bán “Các dự án Alibaba”. Trong buổi sáng, Công ty CP Địa ốc Alibaba đã ký hợp đồng mở bán dự án Tân Thành Vũng Tàu, đồng thời, đặt cọc giữ chỗ đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi. Nhiều PV báo chí có mặt tại lễ mở bán dự án này đặt nhiều câu hỏi về cơ sở pháp lý, tính rủi ro của dự án… nhưng gần như không được giải đáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.