Thế giới

Cha nạn nhân MH17 yêu cầu Thủ tướng Anh hành động

29/07/2014, 17:56

Cha của một trong hai cổ đông viên của câu lạc bộ bóng đá Newcastle United, thiệt mạng trong thảm họa máy bay MH17, đã bay tới phố Downing (Anh) để được gặp Thủ tướng Chính phủ.

Cha của một trong hai cổ đông viên của câu lạc bộ bóng đá Newcastle United, thiệt mạng trong thảm họa máy bay MH17, đã bay tới phố Downing (Anh) để được gặp Thủ tướng Chính phủ.
Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Ông Barry Sweeney
Ông Barry Sweeney muốn Thủ tướng hành động để đảm bảo thi thể của tất cả các nạn nhân đều được trở về với người thân

Ông Barry Sweeney đã bắt một chuyến tàu tại ga trung tâm Newcastle ngay sau 09:00 hôm nay (29/7), để tới cuộc họp tại phố Downing.

Ông Sweeney cho biết, ông muốn Chính phủ phải làm nhiều hơn để đảm bảo rằng thi thể của tất cả 298 nạn nhân đều được trở về với những người thân của họ càng sớm càng tốt.

Con trai của Barry là Liam đã chết cùng với bạn mình là John Alder khi cả hai có mặt trên chuyến MH17 định mệnh. Phát biểu trên ITV trong khi chờ chuyến bay lúc sáng nay, Barry Sweeney cho biết, ông hy vọng cuộc họp ngày hôm nay với Thủ tướng David Cameron sẽ dẫn đến hành động cụ thể.

Được biết, cuộc gặp của Thủ tướng Anh David Cameron với các gia đình của nạn nhân người Anh trên chuyến bay MH17 trong bối cảnh khi các quan chức nước này đang thúc đẩy sâu rộng việc trừng phạt kinh tế chống lại Nga.

Thủ tướng Anh cũng cho biết, cuộc gặp cũng là để bày tỏ lời chia buồn và để thảo luận về phản ứng quốc tế đến vụ tai nạn máy bay MH17 ở miền đông Ukraine hồi đầu tháng này.

Liên quan tới MH17, các điều tra viên của Hà Lan đã hủy bỏ chuyến đi đến hiện trường MH17 giao tranh diễn ra tại khu vực này. Các chuyên gia Hà Lan và Úc ở miền đông Ukraine cho biết, họ đã từ bỏ kế hoạch để đi đến hiện trường tai nạn MH17 hôm nay do giao tranh dọc theo tuyến đường.

Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp các chuyên gia không thể thực hiện được nhiệm vụ vì giao tranh dữ dội giữa quân đội Ukraina và phiến quân thân Nga. Lực lượng của Chính phủ Ukraine đã đẩy lùi các đơn vị của nổi dậy ra khỏi Donetsk và Luhansk; đồng thời tìm cách bao vây phiến quân  trong một phạm vi rộng, nơi chiếc máy bay Malaysia bị rơi.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.