Ngày 22/2, UBND huyện Bình Giang cho biết, tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông về bài viết "Hải Dương: Dân lo ngại dự án đường tỉnh thi công "kiểu lạ", đổ thải sai nơi cấp phép", UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện này tiến hành kiểm tra, rà soát hiện trạng và xác nhận nội dung phản ánh của báo là đúng.
Qua đó, lãnh đạo huyện Bình Giang đã chỉ đạo đơn vị thi công chấn chỉnh bất cập trong công tác thi công nhằm đảm bảo chất lượng công trình, an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án.
Ghi nhận của PV thời gian vừa qua cho thấy, nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 395 và đường dẫn cầu Cậy đến đường tỉnh 394 đã khắc phục bất cập và thi công theo đúng phương án thiết kế được phê duyệt.
Ông Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Bình Giang cho biết: "Sau phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã kiểm tra, rà soát và nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện các biện pháp thi công đoạn kè đảm bảo theo đúng thiết kế được phê duyệt".
Cũng theo ông Quân, hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ thi công dự án đoạn qua địa phận xã Vĩnh Hồng còn gặp nhiều khó khăn, do giai đoạn trước địa phương này đã giao đất trái thẩm quyền cho người dân xây dựng nhà ở nên tiến độ GPMB mới đạt 60%.
"Tuy vậy, dự án vẫn đang được thực hiện đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra, Ban QLDA cũng đốc thúc đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch, phương án thi công được phê duyệt”, ông Quân cho biết thêm.
Ngày 21/1, Báo Giao thông có bài "Hải Dương: Dân lo ngại dự án đường tỉnh thi công "kiểu lạ", đổ thải sai nơi cấp phép" phản ánh về dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 395 (đoạn từ Km 16+750 - Km 23+920) và đường dẫn cầu Cậy đến đường tỉnh 394. Đây là công trình trọng điểm của huyện Bình Giang, do Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Bình Giang làm chủ đầu tư.
Tháng 10/2023, liên danh Công ty TNHH Ánh Dương - Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu và trúng thầu với mức giá hơn 538 tỷ đồng (giá dự toán gần 539 tỷ đồng); Thời gian thực hiện hợp đồng 400 ngày, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
Theo phương án thiết kế, dự án có quy mô, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/h. Đường dẫn cầu Cậy có điểm cuối giao đường tỉnh 394 tại Km 10+115 bao gồm ba phân đoạn đầu tư; Đường cấp II đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án đi qua các xã: Vĩnh Hưng, Vĩnh Hồng, Tân Việt, Hùng Thắng và Long Xuyên.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị thi công lại có cách thi công khá "lạ" khi: Không tiến hành thu dọn cây cối, nạo vét lớp bùn đất dưới lòng sông mà đã cho đổ đất, cát chèn lên khiến người dân lo lắng về chất lượng.
Tại một số điểm thi công qua các xã của dự án này cũng không được rào chắn cẩn thận, không có biển cảnh báo an toàn; Đổ đất bùn thải không đúng nơi được cấp phép…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận