Điều tra

Chân tướng 3 người cầm hung khí đập phá đám cưới ở TP.HCM vừa bị khởi tố

22/05/2023, 19:00

Do có mâu thuẫn từ trước, khi gặp nhau tại đám cưới, 2 nhóm đối tượng đã đánh nhau, dùng hung khí hỗn chiến, đập phá nhà hàng.

Ngày 22/5, Công an quận 11 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hùng Phát (21 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Văn Thanh (35 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

3 bị can nói trên liên quan trong vụ việc hai nhóm thanh niên cầm hung khí lao vào hỗn chiến trong đám cưới khiến nhiều người hoảng sợ được lan truyền trên mạng những ngày vừa qua.

img

3 bị can liên quan trong vụ 2 nhóm dùng hung khí đánh nhau, đập phá nhà hàng tiệc cưới ở TP.HCM (Ảnh CACC).

Trước đó, vào ngày 19/5, xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh 2 nhóm thanh niên cầm hung khí đuổi đánh, giằng co nhau tại một nhà hàng tiệc cưới khiến cánh cửa kính bị vỡ tung. Sự việc khiến cô dâu, chú rể và hàng chục người trong đám cưới hoảng loạn bỏ chạy.

Sau khi nắm bắt được sự việc, Công an quận 11 cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để lấy lời khai nhân chứng, truy xét các đối tượng có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, bắt giữ Phát, Tuấn, Thanh.

Qua điều tra, xác định, do đã có mâu thuẫn từ trước, nên khi gặp nhau tại đám cưới được tổ chức tại nhà hàng Đầm Sen Water Park, Phát và Thanh đã đánh nhau. Thời điểm này, 2 nhóm bạn đi chung đã cầm hung khí, ba chỉa lao vào ẩu đả, rượt đuổi nhau từ trong nhà hàng ra đến ngoài đường.

Chưa dừng lại, 2 nhóm người này còn đập phá nhiều bàn ghế, cửa kính nhà hàng khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy. Sau khi đánh nhau, nhóm người này đã rời đi. Đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Làm việc với lực lượng chức năng, Phát, Tuấn, Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, công an đang tiếp tục kêu gọi các đối tượng khác có liên quan trong vụ việc nhanh chóng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.