Chuyện dọc đường

Chào 2016

31/12/2015, 10:02

Chúng ta đang hoàn tất những công việc cuối cùng để kịp về nhà cùng gia đình chuẩn bị chào đón năm mới 2016.

chao 2016
 

Khi số báo này đến tay bạn đọc cũng là lúc chúng ta đang hoàn tất những công việc cuối cùng để kịp về nhà cùng gia đình chuẩn bị chào đón năm mới 2016. Bỏ lại những nhọc nhằn, thách thức của năm cũ, chúng ta bước vào năm 2016 với hành trang đáng tự hào.

Chính trị xã hội ổn định, nền kinh tế tiếp tục đà phục hồi với mức tăng trưởng GDP năm 2015 đạt 6,68%, cao nhất trong vòng 8 năm qua, vượt mục tiêu đề ra, tạo đà mạnh mẽ cho sự phát triển 5 năm tới.

Ngành Giao thông dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ, ngành T.Ư và chính quyền địa phương; cùng sự nỗ lực chung của toàn ngành với tinh thần “đi trước mở đường” cũng đã thu được những thắng lợi toàn diện từ xây dựng thể chế, cơ chế đến thực thi cải cách, cổ phần hóa doanh nghiệp, thu hút vốn đầu tư, kéo giảm TNGT. Đặc biệt, năm 2015, ngành đã khánh thành, đưa vào khai thác 132 dự án giao thông lớn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tăng 36 bậc trong giai đoạn 2011 - 2015 như báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Bộ GTVT cũng được VCCI đánh giá là Ngôi sao cải cách...

Chúng tôi, tập thể đội ngũ những người làm Báo Giao thông suốt trong năm qua tựa như “chú ong thợ” liên tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư, nhất là Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đến với người dân. Ở chiều ngược lại, báo cũng là cầu nối thông tin của nhân dân đến với hệ thống chính trị, xã hội; là diễn đàn để bạn đọc gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, hoài bão. Trước sự cạnh tranh khốc liệt trong thế giới thông tin hiện đại, cùng với nhiệm vụ chính trị nặng nề tự thân của cơ quan truyền thông đầu ngành GTVT, Báo Giao thông đã nỗ lực tự đổi mới để đáp ứng được kỳ vọng, sự đòi hỏi và tin tưởng lớn lao mà độc giả đã dành cho trong suốt 53 năm qua, kể từ khi báo thành lập.

Nhìn lại năm 2015, chúng tôi tự hào rằng đã đánh dấu những bước trưởng thành mới. Sau khi sáp nhập 6 cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, Báo Giao thông đã tăng kỳ xuất bản lên 5 kỳ/tuần, khép kín thông tin trong tuần. Báo Giao thông điện tử nâng cấp giao diện với nhiều chuyên mục phong phú, hấp dẫn, là một trong số báo điện tử ngành có lượng bạn đọc nhiều nhất nước.

Có được thành công đó là nhờ sự ủng hộ nhiệt thành của các bộ, ngành T.Ư, các cơ quan đơn vị trong, ngoài ngành GTVT, sự đồng hành, chia sẻ của CTV và nhất là bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước.

Năm mới 2016 đang đến, trước mắt là Đại hội Đảng toàn quốc và Tết cổ truyền Bính Thân đang cận kề; mùa Xuân với biết bao niềm vui và hy vọng tốt đẹp cũng chờ đón. Báo Giao thông kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, CTV thân thiết và độc giả cả nước một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.