Xã hội

Cháy lớn chợ Hạ Long 1, hơn 30 gian hàng bị thiêu rụi

11/04/2022, 22:06
image

Khoảng hơn 19h ngày 11/4, khu vực kinh doanh thủy sản của chợ Hạ Long 1 thuộc phường Hồng Gai (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy.

Đám cháy chợ Hạ Long I, TP Hạ Long (Quảng Ninh) xuất phát tại khu vực ngành hàng hải sản tươi sống, nước đá và đồ uống...

Ngay khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh và lực lượng chức năng TP Hạ Long đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện tiếp cận hiện trường để khống chế ngọn lửa.

img

Đám cháy ở góc chợ Hạ Long 1 bùng phát dữ dội lúc chập tối

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng của địa phương đã khống chế và dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, trong các gian hàng chứa các vật dụng dễ cháy như thùng xốp, điều hòa, tủ lạnh, điện, các thiết bị sục oxy… phục vụ cho việc kinh doanh thủy sản, do vậy khi bùng lên đám cháy lan nhanh, thiêu rụi trên 30 gian hàng.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chợ không có người nên vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người, song tài sản của các hộ kinh doanh trong gian hàng đa phần bị thiêu rụi.

img

Lực lượng chức năng ở địa phương nhanh chóng tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả đám cháy và tìm nguyên nhân.

img

Lực lượng CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long kịp thời có mặt để đảm bảo giao thông khu vực đám cháy

Cùng với đó, lực lượng CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long cũng huy động tối đa lực lượng để phối hợp bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, nên không xảy ra tình trạng ách tắc trên tuyến đường bao biển.

img

Hiện trường sau vụ cháy làm hàng trăm mét vuông mái tôn bị biến dạng.

Ghi nhận của PV tại hiện trường vụ cháy lúc hơn 21h ngày 11/4, hiện trường vụ cháy làm cho hàng trăm mét vuông mái tôn bị biến dạng; khói từ các vật bắt lửa từ các gian hàng vẫn còn bốc lên nghi ngút.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ và chủ của hàng trong chợ Hạ Long 1 lo lắng về sự an nguy tài sản của mình đứng quanh khu vực lực lượng chức năng đang làm việc.

img

Hàng chục tiểu thương tại chợ Hạ Long 1 tập trung theo dõi việc khống chế ngọn lửa

Một tiểu thương có gian hàng bị bốc cháy cho biết: Khu vực này chủ yếu là để các thùng xốp phục vụ bán đá và một số gian hàng bán nước uống, nên không có tài sản lớn. Mấy hôm nay trời nắng nóng, có thể do chập điện bén vào các thùng xốp gây nên vụ hỏa hoạn này.

>>> Clip lực lượng chức năng tiếp cận, khống chế đám cháy:

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.