Chê kình ngư Trung Quốc là con lợn chết, BLV Canada hứng "gạch đá"

13/08/2016, 19:13
image

BLV Canada đã phải hứng chịu nhiều gạch đá từ cư dân mạng Trung Quốc vì gọi VĐV nước này là "con lợn chết".

VĐV TQ

Kình ngư 14 tuổi người Trung Quốc Ai Yanhan thi đấu ở nội dung 4x200 mét tự do tiếp sức nữ.

Tại Olympic Rio 2016 mới đây đã xảy ra một vụ việc gây náo loạn mạng xã hội khi một bình luận viên người Canada đã lên tiến chế giễu kình ngư 14 tuổi người Trung Quốc và gọi cô này là “con lợn chết”.

Hành động này sau đó đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ lớn và bình luận viên Canada đã bị cộng đồng mạng Trung Quốc “ném đá” dữ dội.

Cụ thể, trong thời điểm cuộc đấu ở nội dung 4x200 mét tự do tiếp sức nữ kết thúc,  BLV Byron MacDonald của Canada đã lên tiếng nói rằng kình ngư Ai Yanhan của Trung Quốc “chết như một con lợn” khi màn bơi của cô gái trẻ này làm mặt thành tích của toàn đội Trung Quốc bị kéo xuống.

Sau đợt bơi này, đội bơi Trung Quốc cán đích ở vị trí thứ tư, sau đoàn Mỹ, Australia và Canada.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sự cố của Byron MacDonald xảy ra khi HLV bơi lội tại Đại học Toronto, Canada đã quên tắt mic khi buông ra câu bình luận trên đài CBC. Ngay lập tức, câu bình luận có phần “ác ý” của ông này trở thành tâm điểm bị dân mạng Trung Quốc chỉ trích.

Đài CBC sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi vì sự cố của BLV này. Đồng thời, ông Byron MacDonald cũng lý giải đây là lỗi ở cách sử dụng từ không hợp ngữ cảnh chứ không phải có ý ác.

Ông còn lấy dẫn chứng rằng đội bơi Canada cũng hay dùng cụm từ “lợn chết” khi mô tả trường hợp đuối sức tương tự.

Thế nhưng người hâm mộ thể thao Trung Quốc rất tức giận về điều này và họ muốn ông Byron MacDonald đích thân xin lỗi Ai Yanhan. Họ cũng yêu cầu chính phủ có biện pháp can thiệp trước tình trạng VĐV Trung Quốc bị nói xấu trên truyền hình.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.