Thời sự Quốc tế

Chế tạo máy bay từ động cơ thuyền

29/03/2022, 14:21

Một người đàn ông Trung Quốc đã tự mày mò chế tạo một chiếc máy bay từ động cơ thuyền nhờ kiến thức học trên mạng.

Ông Chen Ruihua, 59 tuổi, sống tại một ngôi làng ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc không phải là kỹ sư chuyên nghiệp nhưng có sở thích tìm hiểu và tự chế các mô hình máy bay.

Ông Chen bắt đầu chế tạo mô hình máy bay từ 3 năm trước và gần đây đã chế tạo thành công một chiếc trực thăng. Nhưng trong lần định thử nghiệm, ông bị cảnh sát địa phương bắt gặp và ngăn cản.

“Chúng tôi nhìn thấy ông ấy đứng bên đường cùng chiếc trực thăng. Hỏi ra, chúng tôi mới biết ông ấy chuẩn bị thử nghiệm chiếc máy bay”, một cảnh sát địa phương cho hay.

img

Người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát ngăn cản khi định bay thử máy bay tự chế. Ảnh - SCMP

Chia sẻ với cảnh sát, ông Chen khẳng định, để đảm bảo an toàn, chỉ có ông và một người khác tham gia chuyến bay thử và họ cũng không cho phép người ngoài đứng xem.

Tuy nhiên, cảnh sát yêu cầu ông Chen không tiếp tục thử nghiệm vì lo ngại về an toàn. Cảnh sát tiếp tục tới nhà ông Chen một vài lần sau đó vì sợ rằng người đàn ông chưa từ bỏ ý định bay thử.

Cuối cùng, ông Chen cam kết sẽ ngừng bay thử cho tới khi có bằng chứng nhận.

Máy bay tự chế không bị cấm tại Trung Quốc, nhưng với điều kiện phải có giấy phép thử nghiệm để đảm bảo an toàn.

Ông Chen cho biết chiếc trực thăng ông định bay thử là đời máy bay thứ 3 sau 2 mô hình thất bại trước đó.

“Tôi đã nghiên cứu mẫu trực thăng này trong khoảng 1 năm và đã chi khoảng 200.000 Nhân dân tệ (31.250 USD) cho sở thích này”, ông Chen nói.

Ông Chen cho biết mẫu trực thăng do ông nghiên cứu chế tạo dựa trên mẫu máy bay cánh quạt của Nga, sử dụng động cơ của thuyền, các bộ phận khác được đặt mua qua mạng Internet và tại cửa hàng thiết bị điện.

Theo ông Chen, chiếc máy bay có thể bay hàng trăm mét và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như chuyển đổi thành máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu phục vụ nông nghiệp hoặc hỗ trợ chữa cháy.

Ông Chen đã tìm hiểu về phương thức chế tạo máy bay từ thông tin thu thập trên mạng Internet. Ông cũng tham gia một nhóm WeChat bao gồm các thành viên có sở thích tự chế máy bay và thường xuyên trao đổi với nhau về công nghệ và phụ tùng chế tạo máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.