Thể thao

Chelsea từng “nếm trái đắng” như cách MU tin tưởng Solskjaer

05/04/2019, 15:27

4 trận gần nhất, MU thua 3 và cựu danh thủ Craig Burley cho rằng, MU đã thực hiện một “quyết định điên rồ” khi ký hợp đồng 3 năm với Solskjaer.

img
Sau chuỗi trận thăng hoa, Solskjaer đang đối mặt với nhiều khó khăn phía trước

Trong vòng 3 tuần, Manchester Utd hai lần bị đội bóng chiếu dưới Wolverhampton đánh bại. Lần thứ nhất, những chú sói đánh bật quỷ đỏ khỏi cup FA và lần gần nhất (ngày 3/4) đánh bật MU khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.

Ngay cả ở trận thắng duy nhất trong 4 trận gần đây (thắng Watford 2 - 1), Solskjaer cũng thừa nhận đội bóng của mình đã chơi không tốt và phải nhờ đến một chút may mắn mới giành trọn 3 điểm.

Ole Solskjaer đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với MU hôm 28/3, đồng thời nhận mức lương mới 7 triệu bảng/mùa giải. Nhưng theo quan điểm của cựu danh thủ Craig Burley (từng chơi cho Chelsea, Celtic, Derby County), MU đã thực hiện một “quyết định điên rồ, nhất là ở thời điểm chuẩn bị kết thúc mùa giải”.

"Công việc này (HLV của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới) cần một ai đó giàu kinh nghiệm. Đây không phải là chiến lược dài hạn mà chỉ để xoa dịu người hâm mộ. Ole đã làm rất tốt và sốc lại tinh thần toàn đội. Nhưng tuần trăng mật đã kết thúc".

Có cùng quan điểm, Paul Ince - một cựu cầu thủ của MU cho rằng, áp lực sẽ tăng lên, Ole Solskjaer sẽ có nhiều việc phải làm. “Việc cán đích ngoài top 4 sẽ khiến tất cả trở nên khắt khe hơn với cậu ấy. Sắp tới, họ sẽ gặp Barca rồi West Ham và Man Utd cần phải đứng dậy ngay sau cú vấp này", Paul Ince nói hôm 4/4.

"Man Utd phải chứng minh họ đủ tốt bằng một suất trong top 4. Solskjaer đã làm rất tốt khi đưa đội bóng duy trì cuộc đua, nhưng họ cần hoàn thành công việc", cựu danh thủ của MU nói thêm.

Trên lý thuyết, Man Utd vẫn có hai khả năng để giành suất dự Champions League mùa sau. Ngoài suất trong top 4 Ngoại hạng Anh, Man Utd có thể vô địch Champions League nơi họ gặp Barca ở tứ kết. Nhưng thực tế ở cả hai khả năng này đều đầy chông gai.

Ở giải Ngoại hạng Anh, MU hiện đã tụt xuống thứ 6 và kém đội thứ 4 Arsenal 2 điểm trong khi chơi nhiều hơn một trận. Trong sáu trận cuối, thầy trò Solskjaer còn phải đụng độ Man City (đang khát điểm để đua với Liverpool), Chelsea (đối thủ cạnh tranh trong top 4) và Cardiff City (sẽ chiến đấu như không còn gì để mất nhằm trụ hạng).

Trong khi đó, thời điểm này, không chỉ MU mà ở châu Âu có rất ít đội bóng có cùng đẳng cấp và mong muốn gây bất ngờ trước Barca. Mùa giải 2016 - 2017, dù bị PSG (đối thủ MU loại ở vòng 1/8) đánh bại với tỷ số 4 – 0 trên sân Công viên các hoàng tử, nhưng ở trận lượt về các cầu thủ Barca đã làm điều không tưởng để thắng lại với tỷ số 6 – 1, giành quyền vào tứ kết.

Rõ ràng, trước một ông kẹ ở châu Âu như Barca, MU khó có cơ hội tạo nên bất ngờ như đã làm trước gã nhà giàu nước Pháp.

Lật lại quá khứ, một câu chuyện buồn cũng đã từng xảy ra ở Chelsea và hiện nay nhiều người bắt đầu liên tưởng đến những gì đang đón đợi Solskjaer ở phía trước.

Chelsea cũng từng đặt niềm tin vào Roberto Di Mateo. Sau khi giúp Chelsea giành cú đúp Champions League và FA Cup năm 2012, từ vị trí HLV tạm quyền (thay Villas-Boas), Chelsea đã “thưởng” cho Di Mateo với hợp đồng chính thức kéo dài 2 năm.

Thế nhưng khi được trao ấn trượng, cựu cầu thủ của The Blues không còn duy trì được sức chiến đấu và nhiệt huyết của các cầu thủ. Bước vào mùa giải 2012/2013, Chelsea thể hiện phong độ tồi tệ trong tháng 11 và ngày 21/11/2012, trang chủ Chelsea xác nhận Di Matteo chính thức bị sa thải sau 6 tháng cầm quyền.

Ở Manchester hiện giờ, cùng với những trận thua, các bất ổn bắt đầu xuất hiện. Paul Pogba vẫn chưa từ bỏ ý định sang Real, Ander Herrera có thông tin đã từ chối ký hợp đồng mới để chuyển sang PSG với mức lương cao hơn. Tương tự như vậy là De Gea.

img
Solskjaer chưa để lại nhiều dấu ấn chiến thuật trong lối chơi của MU

Trong khi đó, Matic xuống phong độ trông thấy kể từ khi thầy ruột Mourinho ra đi. Còn hàng thủ gồm những Phil Jones, Smalling, Bailly chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm.

Với hàng công, Martial, Lingard, Rashford, Lukaku dường như thi đấu dựa vào cảm hứng là chính và quãng thời gian thăng hoa vừa qua của họ vẫn được cho là hiệu ứng sau khi thay HLV.

Bản thân nhiều cầu thủ MU khi trả lời báo giới cũng thừa nhận Solskjaer đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho họ, giúp họ trở lại là chính mình. Thực tế dấu ấn chiến thuật của Solskjaer ở MU đến thời điểm này vẫn khá mờ nhạt.

Muốn trở lại là một đội bóng lớn ở mùa giải sau, MU cần đầu tư để đưa về những gương mặt sáng giá. Chỉ có điều, Solskjaer (mới có kinh nghiệm HLV những đội bóng ít tên tuổi như Molde, Cardiff City) rõ ràng chưa phải là một thương hiệu để thu hút các cầu thủ đến với sân Old Trafford.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.