Xã hội

Chỉ dẫn “rợp trời”, hành khách xuống sân bay vẫn hỏi nhiều hơn đọc

01/09/2022, 14:20
image

Hàng loạt biển hướng dẫn và cảnh báo đã xuất hiện ở những vị trí dễ nhận diện trong Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhưng hành khách rất ít xem.

Sáng 1/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 31/8 cảng đã đón hơn 112.000 hành khách cả quốc nội và quốc tế. Các chuyến bay cất hạ cánh liên tục vào khung giờ sau 10h sáng cùng ngày. Dù là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9 nhưng lượng hành khách chỉ tăng nhẹ do cao điểm du lịch mùa hè mới vừa kết thúc.

Cả bên trong và ngoài nhà ga quốc nội, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gắn rất nhiều biển hướng dẫn và cảnh báo để hỗ trợ du khách về các vấn đề: gọi xe taxi, tìm kiếm hành lý thất lạc, điểm đón xe buýt. Mặc dù vậy, theo ghi nhận của Báo Giao thông, lượng người xem rất ít.

Tại làn C đoạn giao với nhà xe TCP, nhân viên an ninh hàng không liên tục phải trả lời hàng trăm lượt hỏi của hành khách về điểm đón xe taxi trong khi họ đang đứng ngay tại làn đón taxi và sát biển chỉ dẫn.

Ở khu vực băng chuyền hành lý ký gửi, ngày đầu tiên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chính thức áp dụng không kiểm tra thẻ hành lý nhưng mọi thứ được vận hành thông suốt. Quầy hỗ trợ của Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) phục vụ hành khách các hãng Bamboo Airway, Vietjet, Vasco đến trưa cùng ngày không ghi nhận trường hợp nào bị thất lạc hành lý. Quầy hỗ trợ của VIAGS phục vụ hành khách hãng Vietnam Airline có duy nhất một trường hợp thất lạc hành lý. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách đã được nhân viên VIAGS hỗ trợ tìm kiếm và giao hành lý nhanh chóng.

Hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận:

img

Ngày 31/8, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón hơn 112.000 hành khách. Lượng hành khách quốc nội đến tăng nhẹ so với ngày trước đó trong khi lượng hành khách đi chững lại do vừa qua cao điểm du lịch mùa hè.

img

Vận hành 741 chuyến bay trong ngày nhưng tình hình phục vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được cải thiện rõ rệt. Các chuyến bay đến TP.HCM có điểm xuất phát ở hầu hết các sân bay trên cả nước cho thấy nhu cầu thăm thân hiện đang lớn hơn nhu cầu đi du lịch.

img

Sáng 1/9, hành khách đi xe buýt đã tăng rõ rệt cho thấy chủ trương sử dụng xe buýt để giảm tải tại sân bay Tân Sơn Nhất là quyết sách đúng đắn sau thời gian dài sân bay này quá tải.

img

Đội Thanh tra giao thông xử phạt 1 trường hợp phương tiện đón khách dừng đậu sai quy định.

img

Biển chỉ dẫn điểm đón xe buýt đã được đặt ngay lối ra ga quốc nội đến để hành khách nhận diện.

img

Cảnh báo giúp hành khách lưu ý không "thỏa hiệp" với xe dù trá hình và nên chọn taxi chính hãng tại các điểm đón.

img

Ghi nhận trong sáng cùng ngày, mặc dù biển chỉ dẫn "rợp trời" từ trong ra ngoài nhưng rất nhiều hành khách... không đọc. Rất nhiều lần lực lượng an ninh hàng không phải trả lời để hướng dẫn mặc dù hành khách đứng ngay biển chỉ dẫn điểm đón xe taxi hoặc xe ôm.

img

Một hành khách lướt qua biển chỉ dẫn ngay cửa ra ga quốc nội đến.

img

"Cấm đi đứng, nằm, ngồi trên băng chuyền"- Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cảnh báo kèm biểu tượng khiến nhiều người nhớ đến ngay các vụ việc trong thời gian gần đây.

img

Ngày đầu tiên Cảng HKQT Tấn Sơn Nhất áp dụng không kiểm tra thẻ hành lý, các băng chuyền hành lý ký gửi vận hành thông suốt nhờ lưu ý cụ thể nhắc nhở hành khách xuất hiện trên băng chuyền,

img

Nhân viên dịch vụ mặt đất bàn giao hành lý thất lạc cho hành khách. Đây là trường hợp duy nhất trong sáng cùng ngày.

img

Các chỉ dẫn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang phát huy tác dụng tốt giúp cải thiện đáng kể tình trạng ùn ứ.

img

Mặc dù lượng hành khách tăng mạnh vào khung giờ giữa trưa nhưng không còn xuất hiện cảnh ùn ứ.

img

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết sẽ tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan về quản lý vận hành nhằm cải thiện chất lượng phục vụ tại sân bay trong thời gian tới theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.