Showbiz

Chi Pu có tài gì để "sống" lâu, gây tranh cãi trong showbiz Việt đến vậy?

29/06/2020, 14:31

Không biết nên gọi Chi Pu là ca sĩ, MC, diễn viên hay gì cho chính xác, bởi cô chỉ hợp với từ hotgirl. Khi ra MV, cô được khen nhan sắc xinh đẹp

img
Dù là một gương mặt "nhẵn thĩn" trong showbiz ở nhiều lĩnh vực, nhưng Chi Pu không được đánh giá cao

Diễn xuất – MC - ca hát, Chi Pu giỏi lĩnh vực nào?

Chi Pu được biết đến từ cuộc thi Miss Teen 2009 và từ đó, cô bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu ảnh. Xuất thân là một hotgirl với một ngoại hình đẹp, Chi Pu có nhiều thuận lợi trong việc phát triển tại showbiz. Theo thời gian, cô dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả ở nhiều vai trò như diễn viên, nhà sản xuất, MC và ca sĩ. Thậm chí, cô làm nhiều vai trò tới nỗi người ta không biết nên gọi cô bằng danh xưng nào cho phải.

Nhiều vai trò là thế và hiện tại cũng là một ngôi sao giải trí nổi tiếng, có lượng fan đông đảo nhưng tài năng của Chi Pu vẫn luôn là chủ đề tranh cãi. Điển hình nhất là trong việc ca hát, khi cứ mỗi lần cô tung sản phẩm là một lần những tranh luận bùng nổ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

img
Đi hát hơn 2 năm, Chi Pu vẫn lộ nhiều điểm yếu trong giọng hát như giọng yếu, kỹ thuật kém

Người khen Chi Pu cố gắng có, kẻ chê bai giọng hát cũng nhiều. Đi hát đã hơn 2 năm, danh xưng “ca sĩ” của giọng ca “Anh ơi ở lại” vẫn khiến nhiều người lấn cấn. Những đoạn clip hát live bị chênh phô, giọng hát yếu và có lúc vỡ giọng của cô thi thoảng vẫn được dân mạng truyền tay nhau để mỉa mai, công kích.

Không chỉ ca hát, chặng đường làm diễn viên của hotgirl đất Hà Thành cũng lắm chông gai. Đã tham gia nhiều bộ phim từ điện ảnh tới truyền hình, cô vẫn luôn là tâm điểm tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ thì phần lớn diễn xuất của Chi Pu đều bị “ném đá” vì một màu, đơ cứng.

img
Làm diễn viên, cô bị chê có giọng nói ngang, diễn thiếu linh hoạt biểu cảm

Trong bộ phim gần đây nhất cô tham gia là “Mối tình đầu của tôi”, diễn xuất của nữ diễn viên bị đánh giá tệ hơn hẳn bạn diễn Ninh Dương Lan Ngọc. Cô bị chê có giọng nói ngang, diễn gượng gạo và biểu cảm thiếu sự linh hoạt khi vào vai một cô gái sắc sảo và gợi cảm.

Trong khi đó, ở lĩnh vực MC, Chi Pu lại bị coi là một MC “thảm họa”. Cô từng làm MC của “The Voice Kids 2016” cùng bạn dẫn Ngô Kiến Huy. Nhưng trong khi Ngô Kiến Huy tỏ ra lanh lợi vì đã quen dẫn nhiều gameshow truyền hình thì Chi Pu lại bị nhận xét thiếu hoạt ngôn và nhịp điệu nói khá chậm, không hợp với một gameshow giải trí trực tiếp.

img
Cùng làm MC "The Voice Kids 2016", trong khi Ngô Kiến Huy được khen thì Chi Pu lại bị chê là "MC thảm họa"

Cô thậm chí bị cho là kém duyên khi không biết cách tương tác với các thí sinh nhí. Việc cô nhìn giấy tới 2 lần khi nói câu: “Mời các bạn nghỉ ngơi trong ít phút, chúng tôi sẽ quay trở lại ngay” cũng bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

Tài năng có hạn, nhan sắc có thừa

Nếu coi nhan sắc cũng là một dạng tài năng thì có lẽ Chi Pu có điểm số cao. Cô có gương mặt đẹp, vóc dáng chuẩn, có tố chất thương mại và giải trí. Chả thế mà Chi Pu làm MV, người ta khen cô ngợi nhan sắc và cách làm hình ảnh của cô là chính.

Tài năng có hạn, nhưng Chi Pu lại rất khôn khéo trong cách làm hình ảnh. Mỗi sản phẩm phim ảnh hay MV ca nhạc mà cô tung ra đều khiến người ta trầm trồ bởi độ “chịu chơi” và chỉn chu trong mọi góc hình. Dĩ nhiên, những sản phẩm của cựu hotgirl này cũng luôn biết cách tạo độ tranh cãi nhất định để hot trên mặt truyền thông và mạng xã hội. Điển hình, MV “Mời anh vào team em” gây xôn xao khi cô nàng bán khỏa thân, còn với “Cung đàn vỡ đôi”, cô cũng không ngại mời “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh tham gia MV của mình như một cách tạo sự chú ý.

img
Xét về nhan sắc, có lẽ nhiều người đẹp phải chạy theo Chi Pu dài dài

Chuyện riêng tư của Chi Pu cũng là một trong những yếu tố luôn khiến tên tuổi của cô “nóng” hơn. Từ nghi vấn chuyện tình đồng giới với Gil Lê, tới tin đồn hẹn hò với bạn diễn ngoại quốc Jung Jun Hyung và hiện tại là nghi vấn hẹn hò với người yêu cũ của Quỳnh Anh Shyn, Chi Pu đều không bao giờ giải thích rõ ràng. Cô cứ ỡm ờ, hoặc lảng tránh, hoặc im lặng khiến dân tình cứ mãi chỉ là hoài nghi, còn tên tuổi cô cứ ngập tràn trên mặt báo và mạng xã hội.

img
Cô luôn khéo léo biết cách gây chú ý cho mỗi sản phẩm và mỗi lần trở lại của mình

Tất cả những yếu tố trên đã giúp Chi Pu “phủ sóng” khắp nơi. Không ai có thể phủ nhận sức “nóng” và độ nổi tiếng của cô nàng. Giọng hát gây tranh cãi nhưng cô vẫn luôn đắt show ca hát. Diễn xuất một màu nhưng người đẹp vẫn “chinh chiến” từ điện ảnh tới truyền hình. Cô còn được trả cát-xê khá cao khi theo một số thông tin, muốn mời Chi Pu xuất hiện trong một sự kiện cần ít nhất 6.000 USD (hơn 140 triệu đồng).

Phải chăng, đây chính là “bề nổi của tảng băng chìm” trong showbiz, nơi mà có thực lực và tài năng chưa bao giờ là yếu tố để giúp một người có thể nổi bật hơn so với những gương mặt chỉ mang tính giải trí?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.