Quân sự

Chiếc Su-35 đầu tiên do Nga sản xuất bị rơi khi nào?

01/08/2021, 16:04

Thông tin ban đầu về việc tiêm kích Su-35S gặp sự cố động cơ ngay lập tức làm dấy lên nghi vấn.

Ngày 31/7, một chiếc máy bay chiến đấu Su-35S của Không quân Nga bị rơi sau khi bốc cháy khoảng 20 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Dzemgi.

Vụ việc diễn ra gần làng Smirnykh. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến phần đuôi của máy bay chiến đấu Su-35S bất ngờ bốc hỏa.

Thông tin ban đầu về việc tiêm kích Su-35S gặp sự cố động cơ ngay lập tức làm dấy lên nghi vấn.

Nhân sự kiện này, một trang báo Nga đã tìm hiểu về sự kiện chiếc Su-35 đầu tiên do Nga sản xuất. Theo các nhà báo Nga, đó là chiếc Su-35 trong biên chế của quân đội Trung Quốc.

img

Chiến cơ Su-35 của Không quân Nga - ảnh minh họa.

Theo báo chí Trung Quốc, ngày 30/7/2020, một máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã bị rơi tại tỉnh Quảng Đông.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vụ tai nạn này là của tiêm kích Su-35, mặc dù Bộ Quốc phòng CHND Trung Hoa khi đó đã không chính thức bình luận về thông tin này.

Trong các khung video được báo chí Nga đăng tải lại, người ta có thể thấy vụ tai nạn máy bay Su-35 diễn ra ở tỉnh Quảng Đông, nơi đóng quân của Lữ đoàn Không quân số 6, đơn vị sử dụng các máy bay chiến đấu nhập khẩu của Nga.

Chưa đầy một năm sau, đến ngày 31/7/2021 vừa qua, một vụ tai nạn máy bay Su-35 thứ hai đã xảy ra, nhưng lần này là ở Nga.

Theo dữ liệu chính thức, chiến đấu cơ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện.

Do hỏng động cơ nên phi công đã phóng dù thoát ra ngoài. Phi công không bị thương.

Năm ngoái, các chuyên gia lưu ý rằng nếu tiêm kích Su-35 thực sự bị rơi ở Trung Quốc.

Điều này có thể có tác động tiêu cực đến danh tiếng của loại máy bay chiến đấu Su-35, đặc biệt là trong bối cảnh một số quốc gia đang quan tâm đến việc mua các máy bay chiến đấu hạng nặng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.